กีฬา

แรงต่อเนื่อง! 'ลูกยางสาวไทย' ทุบแคนาดา 3-0 เซต ประเดิม VNL สนาม 2 'หน่อง-กิ๊ฟ' เปิดร้านเชียร์รุ่นน้อง

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

13 views

นักตบลูกยางสาวไทย ประเดิมนัดแรกในศึก เนชั่นส์ ลีก สนาม 2 ที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ เอาชนะ แคนาดา 3 เซตรวด แม้ตัวผู้เล่นมีค่อนข้างจำกัด


เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ทีมชาติไทยมีนักกีฬาที่พร้อมใช้งานได้เพียง 10 คน เพราะมีทั้งป่วย และมีผลตรวจโควิดเป็นบวก แต่ทีมไทยไม่ยอมง่ายๆ เล่นตามแผนที่่วางไว้ เหนียวไว้ก่อน ผิดพลาดให้น้อยที่สุด แล้วก็เอาชนะแคนาดาได้ 3-0 เซต 25-19, 25-22 และ 26-24 ทำให้ชนะ 4 นัด จาก 5 นัด ไทยรั้งอันดับสองแบบเรียลไทม์ มี 11 คะแนน ตามหลังญี่ปุ่นอันดับหนึ่ง 3 คะแนน (ญี่ปุ่นชนะโปแลนด์ 3-0)


บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ คะแนนทำสูงสุดในนัดนี้ 21 แต้ม ขยับขึ้นเป็น Best Scorer แบบชั่วคราว ลงสนาม 5 นัดทำได้ 118 คะแนน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรีอันดับสาม 101 คะแนน


โดยที่สนามวานนี้ มีกองเชียร์ทั้งชาวไทยที่มาจากเมืองไทย และคนฟิลิปปินส์เป็นแฟนคลับและติดตามทีมไทย มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม โดยวันนี้ ( 15 มิ.ย.)  ไทยจะพัก 1 วัน แต่ทีมก็ยังมีโปรแกรมฝึกซ้อม นัดที่สองไทยพบโปแลนด์ วันพรุ่งนี้ (พฤหัสที่ 16  มิถุนายน) เวลา 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 


ขณะที่ร้าน เลอแปร์ เบเกอรี่ ซึ่งเป็นคาเฟ่ของ "หน่อง" ปลื้มจิต ถินขาว และ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้มีการรวมตัวกันของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย เพื่อร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักตบรุ่นน้องคว้าชัยชนะในนัดนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก   


โดยทั้งหน่องและกิ๊ฟได้เชิญชวนแฟนๆวอลเลย์บอลท่านใดที่สนใจ สามารถเดินทางมาร่วมเชียร์กันได้ที่ร้าน ซึ่งจะเปิดให้ชมทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงทำการแข่งขัน 

คุณอาจสนใจ

Related News