กีฬา

'ซาลาห์' ปาด 'เดอ บรอยน์' คว้าแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ แฟนข้องใจไร้ชื่อ 'ซน ฮึงมึน' ร่วมทีมยอดเยี่ยม

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2565

62 views

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอิยิปต์ ของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2021-2022 ไปครอง  นับเป็นสมัยที่ 2 ของเขา หลังจากที่เคยได้รางวัลนี้ครั้งแรกในฤดูกาล 2017-2018

ส่วน ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน จากผลงานที่ทำไป 9 ประตู และ 5 แอสซิสต์ พาทีม เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พีเอฟเอ ได้เผยโฉมทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2021-22 ออกมาแล้ว

โดยทีมยอดเยี่ยมปีนี้มีแข้งจาก ลิเวอร์พูล ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีกติดโผถึง 6 ราย ประกอบด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลคันทารา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน


ขณะที่ทีมแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีติดมา 3 รายคือ เชา คันเซโล, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ส่วนเชลซีมีติดมา 1 คนคือ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และปิดท้ายด้วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดติดมาคนเดียวคือ คริสเตีย โรนัลโด้


อย่างไรก็ตาม เกิดดราม่าเล็กๆในโลกโซเชียลเมื่อแฟนบอลต่างตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงไร้ชื่อ ซน ฮึง มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ ของ ‘ไก่เดือยทอง ‘ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทั้งที่หัวหอกวัย 29 ปีรายนี้ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนกลายเป็นดาวซัลโวร่วมของพรีเมียร์ ลีก



คุณอาจสนใจ

Related News