กีฬา

หยักผิดชีวิตเปลี่ยน! นักมวยฝรั่งเศส โชว์รอยสัก ‘มวยไทย’ ที่อ่านยังไงก็ไม่ใช่ ‘มวย’

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2565

21 views

จิมมี่ วีโนต์ นักกีฬามวยไทย วัย 26 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์สนามมวยลุมพินี ได้โพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยให้เห็นรอยสักแขนที่ขวาทั้งแขน ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวตั้งใจสักเป็นคำว่า "มวยไทย" ซึ่งจะสอดคล้องกับแคปชั่นของเขา ที่เขียนว่า "Muay Thai" เป็นภาษาอังกฤษ แต่ปรากฏว่าเขียนผิดจาก "ม" เป็น "ฆ" ซึ่งทำให้ออกเสียงผิด และคล้องกับคำไม่สุภาพ จนทำให้ชาวเน็ต ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นใต้ภาพ และช่วยสอนภาษาไทยกันเป็นจำนวนมาก


ทั้งบอกกับนักมวยหนุ่มว่า ฆ และ ค ออกเสียงว่า คอ เหมือนกัน ทำให้เวลาอ่านออกเสียงผิด และทำให้ความหมายเปลี่ยน บางคนถึงกับบอกว่า ตัวอักษรต้องสะกดด้วย ม.ม้า ซึ่งจะตรงกับตัว M ในภาษาอังกฤษ ไม่ใช่ ฆ.ระฆัง จึงอยากแจ้งให้ทราบ และแก้ให้ถูกต้อง  ขณะที่ชาวเน็ตอีกหลายๆ คน ก็เข้าไปแปลความหมายของคำที่สะกดผิดให้คุณจิมมี่รับรู้  บางคนถึงกับถามว่า ใครเป็นคนสักให้ ตั้งใจสักหรือไม่ หรือโดนแกล้ง ซึ่งคุณจิมมี่ ก็ยังไม่ได้เข้าไปตอบคอมเม้นท์ หรือเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติม


ต่อมาซึ่งทีมข่าวได้ติดต่อไปที่นักมวยหนุ่มคนนี้ เกี่ยวกับที่มาของรอยสักดังกล่าว ซึ่งคุณจิมมี่ตอบกลับเป็นข้อความมาว่า ตนสักคำว่า มวยไทย บนแขนเพราะตนรักมวยไทย ซึ่งยอมรับว่าช่างสักสักให้ตนผิด หลังจากนี้จะทำการแก้ไขให้ถูกต้อง และขอโทษชาวไทยทุกคน  

สำหรับจิมมี่ วีโนต์ เป็นนักชกชาวต่างชาติรายที่ 6 ที่คว้าแชมป์ลุมพินีมาครอง และเป็นแชมป์มวย ที่กวาดเข็มขัดแชมป์โลกมาครองจากหลายเวที อย่างแชมป์โลก WBC และ WMC ในระดับโปร รวมถึงแชมป์โลก IFMA  




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Bs__C-_tOic

คุณอาจสนใจ

Related News