กีฬา

‘ทัดดาว’ เดินทางกลับถึงไทย รักษาอาการบาดเจ็บ ขอบคุณทุกกำลังใจ

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2565

5 views

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่เอวจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกจนกระดูกหัก จากการแข่งขันวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ ลีก 2022” (VNL) สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษา ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน


สำหรับ ทัดดาว ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย โดยนั่งรถเข็นกลับมา เนื่องจากยังไม่สามารถเดินหรือยืนได้ และเตรียมเข้ารับการตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท โดยทีมแพทย์ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกปลายปีนี้


“แนน” ทัดดาว เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอบคุณนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ และคุณหมอ ตอนแรกก็เครียด แต่พอได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีมาก และไม่เครียดเลย จะพยายามหายกลับมาให้เร็วที่สุด


นอกจากนี้ ทัดดาว ยังส่งกำลังใจไปถึงเพื่อนร่วมทีมชาติไทยที่กำลังจะไปแข่งขันศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่เกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ว่า สำหรับทีมชุดนี้ถือว่าเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ และเล่นด้วยกันมาสักพักแล้ว รู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ขอให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ส่วนทางนี้ก็เต็มที่ขอให้สู้สู้


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันที่เกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมสาวไทยไทย จะพบ แคนาดา วันที่ 14 มิถุนายน เวลา 14.00 น., ไทย พบ โปแลนด์ วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 10.00 น., ไทย พบ ญี่ปุ่น วันที่ 17 มิถุนายน เวลา 18.00 น. และไทย พบ สหรัฐอเมริกา วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และช่อง GMM 25

คุณอาจสนใจ

Related News