กีฬา

‘ลูกยางสาวไทย’ ตบสนั่น พลิกโค่น ‘จีน’ สุดมัน 3-2 เซต ศึก VNL 2022 ทะยานขึ้น 14 ของโลก

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

13 views

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยฟอร์มแรงไม่ตก เอาชนะ จีน แบบสุดมันส์ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศตุรกี


นัดสุดท้ายของสนามแรกที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ทีมชาติในยุคเจนเนอเรชั่นใหม่ พบ จีนดีกรีอันดับ 2 ของโลก ที่ 3 นัดก่อนหน้านี้ยังไม่แพ้ใครเลย ส่วนทีมไทยอันดับ 15 ของโลก ชนะ 2 นัดแพ้ 1 นัด /โดยสถิติที่เคยเจอกันก่อนหน้านี้ ทุกรายการ 4 นัดก่อนหน้านี้ ไทยไม่เคยชนะจีนเลย


เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ต้องปรับผู้เล่นจากเดิมเล่นน้อย เพราะขาดทัดดาว นึกแจ้ง มิดเดิ้ลบล็อกที่บาดเจ็บต้องพักยาว /โดยเลือกใช้ แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงแทน/ และให้ศศิภาพร จันทวิสูตร ลง 6 คนแรก แทนอัจฉราพร คงยศ


ทีมไทยออกสตาร์ทดี ขึ้นนำก่อนเซตแรก แต่ถูกจีนแก้เกม ชนะ 2 เซตถัดมา พลิกแซงนำไทย 2-1 เซต /จากนั้นทีมไทยปรับใช้อัจฉราพรมากขึ้น พร้อมสลับดาวรุ่งลงมาเสริม /ซึ่งเกมนี้ทุกคนช่วยกันไล่บอลได้ดี สามารถตีเสมอได้ 2-2 เซต /เซตตัดสิน ทีมไทยได้ใจ ยิ่งเล่นยิ่งดี ขณะที่จีนเหมือนช็อตไปดื้อๆ ทำให้ทีมไทยขึ้นนำห่าง จนสามารถชนะจีนได้ในที่สุด 3-2 เซต 25-23, 13-25, 14-25, 25-23 และ 15-11


ไทยชนะนัดที่ 3 จากการลงสนาม 4 นัด มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนน/ขณะที่จีนแพ้เป็นนัดแรก รั้งอันดับ 2 มี 10 คะแนน และทำให้อันดับโลกของไทย หลังจบสนามแรก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของโลกแล้ว (เกาหลีใต้ยังไม่ได้แข่งนัดสุดท้ายกับแคนาดา)


เกมนี้ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำสูงสุด 27 คะแนน รั้งอันดับ 2 ในตาราง Best Scorers ด้วย 4 นัดทำ 97 คะแนน เป็นรองอันดับหนึ่ง Herbots Britt ของเบลเยี่ยมเพียง 3 คะแนน


ทำให้จบการแข่งขันในสัปดาห์แรก ทีมสาวไทย ทำผลงาน ชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด มี 8 แต้ม ส่วนทีมสาวจีนพลาดท่าปราชัยเป็นนัดแรกจากการลงแข่งขัน 4 นัด ชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด มี 10 แต้ม


สำหรับการแข่งขันในวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 2 จะย้ายสนามไปแข่งขันกันที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรกของสัปดาห์ที่ 2 พบกับ แคนาดา ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 13.45 น.

หลังจบเกม “น้องบีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กล่าวว่า เกมที่ผ่านมาตื่นเต้นมากที่เราสามารถเอาชนะจีนได้ คือเราไม่ได้ได้เตรียมใจมาเลยว่าจะชนะ เราเตรียมใจมาว่าเล่นยังไงก็ได้ให้เล่นกับเขาแบบสูสี และก็ให้สู้กับเขาให้ได้ แต่ว่าวันนี้พวกเราก็สู้เต็มที่แล้วก็สามารถเอาชนะจีนได้  นัดนี้ถือว่าค่อนข้างพอใจมาก ทุกคนเล่นได้ดีแสดงศักยภาพได้ดีรวมถึงตนเองด้วย ก็ต้องขอบคุณทุกคนทั้งที่อยู่ตุรกีด้วย อยู่ไทยด้วย ที่เป็นคู่ซ้อมให้กับเรามาตลอด


ขณะที พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม  กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากเพราะเป็นแมตช์สุดท้ายของสัปดาห์และสนามนี้ และเราทำออกมาได้ดีมาก เกิดคาดจริงๆเพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะชนะตอนแรก


กัปตันทีมวัย 29 ปีกล่าวอีกว่า  ตนพอใจมากกับฟอร์มนัดนี้ ระยะเวลาที่รอคอย 2 ปี เราไม่คิดว่าเรามาแข่งสนามแรกแล้วเราจะได้อะไรกันมากขนาดนี้ คือได้ทั้งประสบการณ์ เราได้กำไรมากๆ และเพอร์ฟอร์แมนซ์ของแต่ละคนก็ดีมากๆ น้องๆโชว์ศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากๆ  เกมนี้เพื่อทัดดาวเลยเพราะน้องไม่มีโอกาสได้ลงสนามกับพวกเราในวันนี้ แล้วก็ของพี่เอ้ สิริมา ด้วยที่ต้องคอยดูแลน้องทัดดาวที่โรงแรม เราเล่นเพื่อทัดดาวแล้วก็พี่เอ้เลย


คุณอาจสนใจ

Related News