กีฬา

‘แมนยู’ ประกาศ ‘ป็อกบา-ลินการ์ด’ ลาทีมสิ้นเดือนนี้ - ‘เบล’ คอนเฟิร์ม แยกทาง ‘ชุดขาว’

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2565

106 views

‘แมนยู’ ประกาศ ‘ป๊อกบา-ลินการ์ด’ หมดสัญญาลาทีมสิ้นเดือนนี้ - ‘เบล’ คอนเฟิร์มแยกทาง ‘ชุดขาว’  

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 29 ปี  จะย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว หลังสัญญาของเขาหมดลงสิ้นเดือนนี้  คาดว่าจะย้ายไปร่วมทีม “ ม้าลาย” ยูเวนตุส ในศึกกัชโช่ เซ เรียอา อิตาลี

“ทุกคนในสโมสรแสดงความยินดีกับความสำเร็จของป็อกบาในอาชีพการค้าแข้งและขอขอบคุณกับความทุ่มเทให้กับสโมสร พวกเราทุกคนขออวยพรให้เขาโชคดีในอาชีพการค้าแข้งและขอให้ประสบความสำเร็จสำหรับการเดินทางครั้งใหม่นี้ ”  

สำหรับ พอล ป็อกบา ย้ายมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 รอบ  รอบแรกในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถูกดึงตัวมาจาก เลอ อาฟร์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี ก่อนจะย้ายไปยุเวนตุสแบบฟรีๆ เมื่อปี 2012  กระทั่งแมนยูซื้อกลับมาอีกครั้ง ใน ยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ ราคา 89 ล้านปอนด์ 

ขณะเดียวกัน  เจสซี ลินการ์ด ที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมา 20 ปี ก็จะอำลาทีมในปีนี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากหมดสัญญา โดยแถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า "พวกเราขอยืนยันว่า เจสซี ลินการ์ด จะออกจากสโมมสรหลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอนแล้ว เราขอขอบคุณที่เขาช่วยเหลือเรามาตลอดและขอให้เขาโชคดีกับอนาคตต่อไป"


ฝั่ง ลาลีกา สเปน  แกเร็ธ เบล ปีกซูเปอร์สตาร์ชาวเวลส์ วัย 32 ปี ยืนยัน เตรียมแยกทางกับ เรอัล มาดริด เมื่อหมดสัญญาสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากที่อยู่โชว์เพลงแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เป็นเวลา 9 ปี  คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน 3 ครั้ง และยูฟ่า แชมแชมเปียนส์ ลีก 5 ครั้ง   

คุณอาจสนใจ

Related News