กีฬา

เช็กความพร้อมคู่ชิง ชปล. 'หงส์แดง' ลุ้น 'อัลคันตารา' ฟิตทันดวลแข้ง 'ชุดขาว'

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

103 views

ความเคลื่อนไหว นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “ ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ซึ่งมีคิวลงเตะกันวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทยที่สนาม สตาต เดอ ฟร็องซ์ ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส  ช่อง beIN Sport 1 ถ่ายทอดสด 


ลิเวอร์พูล – ต้องรอเช็กฟิตของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า มิดฟิลด์คนสำคัญ ทั้งที่เมื่อ 2 วันก่อนมีรายงานว่า อัลคันตาร่าจะกลับมาซ้อมครั้งแรกเมื่อวาน แต่รายงานล่าสุดยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าตัวกลับมาซ้อมกับทีมตามแผนหรือไม่

ด้าน ซาดิโอ มาเน่ ที่ก่อนหน้านี้บอกว่า จะประกาศหลังนัดชิงแชมปเปียนส์ลีก ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่นั้น ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ เน้นว่าจะมีคำตอบที่พิเศษที่สุด เป็นคำตอบที่ทุกคนอยากได้ยิน

เรอัล มาดริด – ลงซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ กุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เน้นเรื่องการครองบอล จากนั้นแบ่งข้างเล่นบอลสนามเล็กและซ้อมยิงประตู  ทั้งนี้ อันเชล็อตติ เป็นกุนซือคนแรกที่พาทีมเข้าชิงแชมเปียนส์ ลีกถึง 5 ครั้ง และวสามารถคว้าแชมป์ได้ 3 ครั้ง ก่อนหน้านี้   นัดชิงคาดว่า เรอัล มาดริด จะเน้นเกมสวนกลับและชิงจังหวะโต้ในเวลาที่ลิเวอร์พูลดันขึ้นมา


ด้าน  ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวาราชันชุดขาว บอกว่า ถ้ามาดริดหนีแนวแรกของลิเวอร์พูลที่เพรสเข้าใส่ได้ ก็มีสิทธิ์บุกโต้ขึ้นไปถึงประตูได้ไม่ยาก และ วินิซิอุส จูเนียร์ จะเป็นตัวอันตรายมากสำหรับลิเวอร์พูล


นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์ (ผู้รักษาประตู) - เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน -, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ,ฟาบินโญ่ , นาบี เกอิต้า - หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่


เรอัล มาดริด : ติโบ กูร์กตัวส์ (ผู้รักษาประตู ), ดานี คาร์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา,นาโช่ เฟอร์นันเดซ, แฟร์กล็องด์ เมนดี้, คาเซมิโร่, ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, วินิซิอุส จูเนียร์ , คาริม เบนเซม่า และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้


สถิติในการเจอกัน 5 นัดหลังสุด แชมปเปียนส์ ลีก 

15/04/21  ลิเวอร์พูล 0-0 เรอัล มาดริด  (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)

07/04/21 เรอัล มาดริด 3-1 ลิเวอร์พูล  (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)

27/05/18 เรอัล มาดริด 3-1 ลิเวอร์พูล  (นัดชิงชนะเลิศ)

05/11/14  เรอัล มาดริด 1-0 ลิเวอร์พูล  (รอบแบ่งกลุ่ม)

23/10/14 ลิเวอร์พูล 0-3 เรอัล มาดริด  (รอบแบ่งกลุ่ม)


สรุป  : เรอัล มาดริด ชนะ 4 เสมอ 1 ลิเวอร์พูลไม่ชนะเลย 



คุณอาจสนใจ

Related News