กีฬา

'น้องเทนนิส' หายโควิดแล้ว อ้อนชาวไทยช่วยเชียร์ซีเกมส์ ขยับแข่งรุ่น 53 กก.

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

34 views

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยฮีโร่เหรียญทอง เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ขยับไปแข่งขันรุ่น 53 กก.หญิง และคว้าแชมป์การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสเปน เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา


แต่หลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทยถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาภายใต้การดูลอย่างใกล้ชิดของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และหายจะอาการป่วยแล้วนั้น


ล่าสุด “น้องเทนนิส” เปิดเผยว่า หลังหายป่วยโควิดก็ยังมีอาการไออยู่ แต่แพทย์แจ้งว่าไม่น่าห่วง ซึ่งอาการก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนอาการที่เหนื่อยง่ายคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับโควิด แต่เพราะช่วงที่เราป่วยก็หยุดซ้อมไปกว่า 10 วัน


พอหายป่วยกลับมาก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ ทำให้ตอนแรกๆ หัวใจเต้นแรง เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้ซ้อมเลย จากที่เคยซ้อมมาเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ และต้องหยุดนิ่ง เพราะโควิด ทำให้ก็ต้องค่อยๆ เร่งฟื้นฟูทำสภาพร่างกายขึ้นมาใหม่


สำหรับการเตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ช่วงเดือนพฤษภาคม ซีเกมส์ครั้งนี้จะลงแข่งขันรุ่น 53 กก.หญิงแทนรุ่นน้องในรุ่นนี้ที่คุมน้ำหนักไม่ได้ ส่วนตัวก็รู้สึกตื่นเต้น และท้าทายมากที่ได้เล่นรุ่นนี้ เพราะเราก็ไม่ค่อยได้เปรียบเท่าไร แต่การได้เล่นรุ่น 53 กก. ทำให้เรามีความสุข ทั้งการฝึกซ้อม การกิน และการไปแข่งขันที่มีชีวิตชีวาขึ้น


เพราะตอนลงแข่งรุ่น 49 กก. เราต้องโฟกัสอย่างเดียว เพราะไม่มีแรงให้ทำอย่างอื่น เนื่องจากลดหนักเยอะ แต่ในรุ่น 53 กก.ก็เป็นเพียงรุ่นจำเป็นเฉพาะกิจเท่านั้น ถ้าเป็นเอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ก็ต้องกลับไปเล่นรุ่น 49 กก. เพราะโอลิมปิกมีแค่รุ่น 49 กก. และข้ามไปรุ่น 57 กก.เลย

คุณอาจสนใจ

Related News