กีฬา

มันหยด! เรือใบเฉือนชุดขาว 4-3 ประตู ศึกยูฟ่า ชปล. 'เป๊ป' หวังนัดหน้าชนะอีก

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

9 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021/22 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ 'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับ 'ราชันชุดขาว' เรอัล มาดริด


ซึ่งหลายคนเชื่อว่ารูปเกมรวมๆ แล้ว ทั้งสองทีมน่าจะต่างบุกเข้าใส่กันแบบไม่มีใครกลัวใคร เพราะถือว่าแนวรุกของทีมตัวเองนั้น สุดยอดแข็งแกร่งแต่


แต่เป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แค่ในนาทีที่ 2 เมื่อมาห์เรซ ได้บอลทางขวา ลากตัดเข้ากลาง ผ่านบอลไปหน้าประตู จน เดอ บรอยน์ วิ่งสอดตัวเข้ามาพุ่งโหม่ง เข้าประตูอย่างสวยงาม


เมื่อขึ้นนำแล้ว แมนซิตี้ ฉวยโอกาสที่มาดริดยังตั้งตัวไม่ทัน ได้ประตูที่ 2 เพิ่มจาก เดอ บรอยน์ ได้บอลทางซ้าย เปิดเข้ามาในเขตโทษ กองหลังสกัดบอลพลาด ลูกหลุดมาถึง กาเบรียล เชซุส ยิงเข้าประตู 


ถึงจะโดนนำ 2 ลูก แต่มาดริดก็สามารถตั้งตัวติด ได้ประตูตี่ไข่แตกจาก เมนดี้ได้บอลทางซ้าย เปิดเข้าไปในเขตโทษ และเป็นเบนเซม่าที่ยิงเข้าไป จบครึ่งแรก เรือใบนำ 2-1 


เข้าสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 53 แมนซิบุกหนัก แฟร์นันดินโญ่ หลุดขึ้นไปทางด้านขวา หยอดบอลเข้ามาหน้าประตู โฟเด้นกระโดดโหม่งเต็มแรง ออกนำ 3-1


แต่เพียงแค่ 2 นาที มาดริดก็ไล่มา 3-2 จากวินิซิอุส จูเนียร์ ลากบอลยาวตั้งแต่กลางสนาม จากฝั่งซ้าย เข้าไปในเขตโทษ ยิงสวนผู้รักษาประตูเข้าไป


แมนซิตี้ ได้ประตูฉีกอีกครั้ง เมื่อแบร์นาโด้ ซิลวา ตัดสินใจยิงยัดเสาแรกเน้นๆ ลูกพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม นำห่าง 4-2


แต่ราชันย์ก็คือราชันย์ ในนาทีที่ 82 มาดริดได้จุดโทษจากจังหวะ อายเมริก ลาปอร์ต ขึ้นโหม่งสกัดบอลมาโดนแขนตัวเอง เบนเซม่ารับหน้าที่สังหาร ยิงเข้าไป ตามมา 4-3 


แต่จบเกมก็ไล่ไม่ทัน ทำให้แมนซิตี้ ชนะมาดริดไป 4-3 ประตู แต่มาดริดกุมความได้เปรียบอย่างมาก เพราะได้ลูกอเวย์โกลถึง 3 ลูก


ทั้งนี้ เป๊ป กุนซือแมนซิตี้ ได้บอกว่า พอใจกับผลการแข่งขัน เพราะนี่คือการเจอมาดริด ไม่ใช่งานง่าย ลูกทีมทุกคนทำเต็มหน้าที่แล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News