กีฬา

'ศึกแดงเดือด' ยันหงส์-ผี จัดเต็มราชมังฯ - 'วินิจ' หัวเรือใหญ่ทุ่มกว่า 1,000 ล้าน

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

34 views

วานนี้ (31 มี.ค. 65) ศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมี แอนดี โคล อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด และ ฟิล บ๊าบบ์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ร่วมแถลงข่าว


โดย ในวันเดียวกันนี้ เพจอย่างเป็นทางการของทั้ง 'หงส์แดง' และ 'ปีศาจแดง' ต่างยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จะเดินทางมาพรีซีซั่นทำศึกแดงเดือดที่ประเทศไทยในวันที่ 12 ก.ค.


ด้านผู้จัดงาน หัวเรือใหญ่ได้บอกว่า จะเนรมิตราชมังคลากีฬาสถานโฉมใหม่ที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งจะมีการแบ่งครึ่งสนาม สร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด และสนามแอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ พร้อมปรับสนามพร้อมปรับสนามแบบไร้ลู่วิ่งให้แฟนบอลได้ใกล้ชิดขอบสนามมากยิ่งขึ้น สำหรับพื้นสนามจะมีการเปลี่ยนหญ้าใหม่ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโลก


นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุง และเตรียมความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และสถานที่ฝึกซ้อมอีกด้วย โดยงานโปรดักชั่นต่างๆ จะเข้าเตรียมการในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจุผู้ชมได้สูงสุด 59,000 ที่นั่ง เพื่อต้อนรับการระเบิดศึกแดงเดือดในไทย ที่กำลังจะสร้างตำนานหน้าใหม่ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 2 ทุ่มตรง โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก


นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า แมตช์นี้ใช้เงินกว่า 1,000 ล้านในการจัด แต่เป็นแมตช์ใหญ่มากๆ ที่จะนำพาคนทั้งเอเชียมาอยู่ที่ไทยในช่วงเวลานั้น หลายคนอาจจะมองว่าบัตรราคาสูงไป แต่ถ้าเทียบกับการเดินทางไปดูที่อังกฤษแล้ว ถือว่าสูงกว่าซื้อบัตรครั้งนี้มากๆ


ขณะที่ แอนดี้ โคล ทูตสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่านี่คือแมตช์แห่งโชคชะตา เกมแดงเดือดที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย จะไม่ใช่แมตช์กระชับมิตร นี่คือแมตช์ที่จริงจังไม่ต่างจากการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของนักเตะดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ จะเดินทางมาด้วยหรือไม่ เรื่องนี้คงต้องไปถามเจ้าตัวเอง


ส่วน ฟิล บ๊าบบ์ อดีตกองหลังสโมสรลิเวอร์พูล ก็ยืนยันว่า นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างสองสโมสรที่จะไม่มีใครยอมใครแน่นอน เนื่องจากทั้งสองทีมคือคู่ปรับกันมานาน ส่วนเรื่องนักเตะนั้นจะเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมอย่างแน่นอน แม้จะเปลี่ยนแปลงก็คงโรเตชั่นในบางตำแหน่งเท่านั้น


สำหรับศึกแดงเดือดในประเทศไทย THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 จะมีบัตรเข้าชมการแข่งขัน มีทั้งหมด 7 ราคา คือ 5,000 / 7,000 / 12,000 / 15,000 / 20,000 / 22,000 และ 25,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com โดยเปิดจำหน่ายให้บุคคลทั่วไปพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 2 เมษายน 2565 เวลา 10.00น. (จำกัดการซื้อตั๋วไม่เกินคนละ 4 ใบ)


นอกจากนั้นโรงภาพยนต์เอสเอฟ ซีเนม่า จะมีการถ่ายทอดสดและให้แฟนบอลกว่า 85,000 คน ได้ร่วมชมในโรงภาพยนตร์กว่า 500 แห่งทั่วประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News