กีฬา

พ่อแม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด! แข้งฟันศอกฉาว อัยการโพสต์ จ่อโดนโทษหนักทั้งแพ่ง-อาญา

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

469 views

จากเหตุการณ์บอลไทยอื้อฉาวระดับโลก เมื่ออิศเรศ น้อยใจบุญ ทีมบางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ทีมนอร์ทกรุงเทพ จนหลับกลางอากาศ เย็บ 24 เข็ม มีรอยร้าวบริเวณกล้ามเนื้อใบหน้า และมีเลือดตกอยู่ในช่องโพรงจมูกเล็กน้อย


เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (15 มี.ค. 65) อิศเรศ พึ่งเสือ ผู้จัดการทีม บางกอก เอฟซี และ ศักดา คุ้มกัน กัปตันทีม ได้เข้าเยี่ยม ศุภสัณฑ์ โดยไร้เงาของอิศเรศ น้อยใจบุญ 


ด้านคุณพ่อและคุณแม่ของศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร บอกว่า คดีนี้จะมีการเอาเรื่องจนถึงที่สุด ไม่มีการยอมความ


ส่วน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง” ให้ความเห็นกรณีการฟันศอกใส่ศุภสัณฑ์ ว่า


“ในเกมมีกรรมการ นอกเกมมีตำรวจ มีกฎหมายตัดสิน ถ้าอยากตัดสินเองต้องพร้อมตกเป็นผู้ต้องหา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย น้ำใจนักกีฬา กีฬา…ถ้าขาดสติ เปลี่ยนประเภทจากฟุตบอลเป็นมวย จะไปไม่สวย เพราะนอกเกม ชีวิตอาจจะเกม ผมเห็นข่าวนักฟุตบอลฟันศอกซ้ายเข้าเต็มๆ ที่หน้า ในสนามบอล ไม่ใช่สนามมวย เห็นข่าวครั้งแรกตกใจ เพราะอัยการจะคิดถึงกฎหมายทันที”


สิ่งที่เห็นตามภาพข่าว คือเจตนาทำร้ายร่างกาย คิดถึงผลที่ตามมา คือข้อหาทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส คือถ้ารักษาเกิน 20 วัน โทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงสองแสนบาท ถ้าไม่สาหัสโทษ จำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ค่าเสียหายทางแพ่งต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ทำงานไม่ได้รายวันทั้งหมด หรือความเสียหายอื่นๆ ที่เกิดจากการใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ต้องรับผิดชอบด้วย คิดเป็นเงินคงหนักหนาสาหัสเช่นกัน” 

คุณอาจสนใจ