กีฬา

'มาดามแป้ง' นำทัพช้างศึก แชมป์ซูซูกิ คัพ พบนายกฯ ยันวันนี้ยังไม่เล่นการเมือง

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

8 views

แข้งช้างศึกไทย ตบเท้าเข้าพบนายกฯ หลังคว้า ชัยเหนืออินโดฯ ศึก AFF Suzuki Cup ขณะที่มาดามแป้ง แบ่งรับแบ่งสู้ ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนาม พปชร. รับวันนี้ยังไม่สนใจการเมือง มองเป็นเรื่องโชคชะตาในอนาคต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย หลังได้รับแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup อาทิ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมชาติไทย นำนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย / นายกวิน ธรรมสัจจานันท์ ประตู / นายอดิศักดิ์ไกรษร /นายบดินทร์ ผาลา/ นายวีรเทพ ป้อมพันธ์ /นายพิชา อุทรา

ขณะที่นางนวลพรรณ กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อจะลงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ชื่อของตนถูกเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย แต่ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้สนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธก็ไม่ใช่ เพราะถ้าพูดไปแล้ว เป็นโชคชะตาอะไรมาคำพูดก็จะถูกจารึกในประวัติศาสตร์

แต่ขอพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และขอขอบคุณหลายคนที่ส่งกำลังใจมาในเพจอยากให้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ พร้อมพูดติดตลกว่า ตอนนี้ขอนำบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อน

ส่วนการเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิก ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นางนวลพรรณ ระบุว่า เป็นการพูดคุย แสดงความยินดีที่ดำทีมฟุตบอลไทยได้แชมป์ AFF Suzuki Cup ยังไม่เคยและยังไม่เคยพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองกับพลเอกประวิตร แต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พลเอกประวิตรยังไม่ได้ทาบทาม ใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ ย้ำว่ายังไม่มีอะไร แต่เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่สนใจงานการเมืองหรือไม่นั้น เจ้าตัวตอบว่า อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน พร้อมออกตัวว่า ขณะนี้ตนยังมีความสุขกับสนามกีฬา เพราะสนามกีฬาเป็นสนามที่นำความสุขมาสู่ประชาชน และกีฬาเป็นยาวิเศษ กีฬามหาชน ซึ่งไม่ว่าจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันก็ยังมาร่วมเชียร์บอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ

ส่วนจะมีโอกาสมาลงสนามการเมืองหรือไม่นั้น นางนวลพรรณ ปัดตอบ โดยระบุว่า จากการที่ได้ทำงานด้านฟุตบอล ก็เป็นการที่ทำให้คนไทยหันมาสนใจฟุตบอล ซึ่งถ้าทำผลงานได้ดี ต่างชาติก็จะรู้จักวัฒนธรรมและประเพณีของคนประเทศไทยดีขึ้น พร้อมกับมองว่ากีฬาฟุตบอลถือเป็น Soft Power ของประเทศได้อย่างแท้จริงอีกแนวทางหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่าหากมีโอกาสเข้ามาสนามการเมืองจะยากไปหรือไม่ นางนวลพรรณ ระบุว่า ตอนที่ตนทำฟุตบอลสโมสรท่าเรือ ก็ถูกมองว่าจะเล่นการเมืองตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 และก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกันไม่ตอบคำถามว่าจะเป็นเรื่องของอนาคตหรือไม่

คุณอาจสนใจ