กีฬา

แชมป์แค่เอื้อม! ช้างศึกท็อปฟอร์ม ถล่มอินโดฯ 4-0 นัดแรกชิงแชมป์อาเซียน

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2564

36 views

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ช้างศึก ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ขาดลอย 4-0 มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ ก่อนแข่งขันนัดที่สอง 1 มกราคม 2565

ทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ก่อนเจอกับ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก และเพียงแค่ 2 นาทีแรก ฟิลิป โรลเลอร์ ซึ่งลงตัวจริงครั้งแรก จ่ายให้ เจ ชนาธิป ยิงให้ไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากนั้นไทย มีจังหวะบุกหลายครั้ง แต่ไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรกไทย นำ อินโดนีเซีย 1-0

ครึ่งหลัง ไทยอาศัยจังหวะสวนกลับเร็ว จังหวะสุดท้าย สุภโชค สารชาติ จ่ายให้ ชนาธิป ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ไทยนำ 2-0 และเป็นประตูที่ 4 ของชนาธิปในรายการนี้ นำดาวซัลโวร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ไทย ยังครองเกมได้ดีกว่า

และถึงนาทีที่ 67 สุภโชค สารชาติ ยิงนอกกรอบเขตโทษให้ไทย นำห่าง 3-0 และในช่วงท้ายเกม ไทย มาได้ประตูปิดท้ายจาก บดินทร์ ผาลา จบเกม ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 กุมความได้เปรียบเอาไว้มาก ก่อนแข่งขันรอบชิง นัดที่ 2 วันเสาร์นี้

ขณะที่นอกสนาม ทีมชาติไทยให้กำลังใจ ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งสูญเสียคุณพ่อ ประมวล ธรรมสัจจานันท์ จากโรคมะเร็ง ในวันนี้ กวินทร์ ขอช่วยทีมชาติไทยจนจบรายการนี้ ก่อนกลับไปจัดพิธีศพ และการแข่งขันวันนี้ โค้ชมาโน โพลกิง เปลี่ยนตัวให้ กวินทร์ ลงสนามสัมผัสเกมแรกของตัวเองแทน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นาทีที่ 74

โดยก่อนหน้านี้ ไทยต้องเสียผู้รักษาประตูมือ 1 คือ ฉัตรชัย บุตรพรม ซึ่งบาดเจ็บหนัก หลังออกมาตัดบอลผู้เล่นเวียดนาม ท่ามกลางกำลังใจของทีมและแฟนบอล ที่ส่งไปให้ ฉัตรชัย และ กวินทร์ เช่นเดียวกัน สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ไทย ซึ่งมีสกอร์ตุนอยู่ถึง 4-0 จะพบกับ อินโดนีเซีย วันปีใหม่ 1 มกราคม เวลา 19.30 น. โอกาสที่ไทยจะคว้าแชมป์อาเซียน ครั้งในรอบ 5 ปี มีสูงมากจริงๆ

คุณอาจสนใจ