กีฬา

'เซเรนา' น้ำตาคลอโดน 'โอซากะ' อัดร่วงออสเตรเลียน โอเพ่น แฟนหวั่นแขวนแร็กเก็ต

โดย thichaphat_d

19 ก.พ. 2564

108 views

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปีออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย


ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 53 นาที เอาชนะ อัสลาน คารัตเซฟ ม้ามืดประจำปีนี้ มือ 114 ของโลกชาวรัสเซีย ที่ฝ่าด่านเข้ามาจากรอบคัดเลือกไปได้ 3-0 เซต 6-3, 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบไปรอตัดสินแชมป์กับ ดานิล เมดเวเดฟ มือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย หรือ สเตฟานอส ซิซิปาส มือ 6 ของโลกจากกรีซ ที่จะลงแข่งขันรอบตัดเชือกกันในวันพรุ่งนี้

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ นาโอมิ โอซากะ มือ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที หวดเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 10 ของรายการจากสหรัฐ 6-3, 6-4 คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 20 ติดต่อกัน และเป็นการเอาชนะเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการวัย 39 ปี ได้เป็นครั้งที่ 3 จากการพบกัน 4 ครั้ง

อย่างไรก็ตามใหลังแมตช์ เซเรนา ได้แถลงข่าวได้ต้องเจอคำถามกระทบจิตใจ เช่น นี่จะเป็นการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งสุดท้ายของคุณหรือไม่? ซึ่งเธอตอบว่า “ฉันไม่รู้ ถ้าฉันจะลาวงการ ฉันจะไม่บอกใคร”

และพอมาถึงคำถามเกี่ยวกับการผิดพลาดของเจ้าตัวซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เธอต้องตกรอบ เซเรนา ก็เริ่มมีน้ำตา และตอบคำถามว่า “ฉันสร้างความผิดพลาดง่ายๆที่นั่น ความแตกต่างในวันนี้คือฉันทำผิดพลาดมากมาย จริงๆแล้วมีโอกาสที่ฉันจะชนะ ฉันสามารถขึ้นนำ 5-0 ได้ ฉันไม่รู้ และพอแล้ว” 

คุณอาจสนใจ

Related News