กีฬา

ลิเวอร์พูลถึงไทยวันนี้ (10 ก.ค.) ดวลแมนยู ศึกแดงเดือด - รัฐบาลชมผู้จัด

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

60 views

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกทัพนักเตะเดินทางมาถึงประเทศไทย ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 ก.ค.65) ซึ่งก็มีบรรดาแฟนบอลปีศาจแดง ไปรอต้อนรับกันอย่างคึกคัก ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่ทีมปีศาจแดงมาเยือนประเทศไทย


โดย เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ นำนักเตะชื่อดังอย่าง กัปตันทีม แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ดาบิด เด เคอา, บรูโน่ แฟร์นันเดส, เจดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และนักเตะใหม่อย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย ทีมชาติฮอลแลนด์ มาร่วมเปิดศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่จะเตะกับหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน12 ก.ค.65 เวลา 20.00 น. ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดภารกิจครอบครัว ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะย้ายทีม ไม่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย


โดยทีมปีศาจแดงเข้าพักที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี และลงฝึกซ้อมแบบปิดในช่วงเย็นวานนี้ทันที ที่ STB academy โดยกุนซือชาวดัตช์ บอกว่า จะวางโปรแกรมซ้อมเข้มข้นที่ไทย เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็จะเปิดฤดูกาลใหม่แล้ว


แต่ที่ทำให้แฟนบอลชื่นใจ คือ เพจเฟซบุ๊กของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความว่า "สวัสดีประเทศไทย ยินดีที่ได้พบพวกคุณ" และ "What a Welcome!" พร้อมกับรูปแฟนบอลที่มารอต้อนรับที่สนามบิน โดยมีแฟนบอลเข้าไปคอมเมนท์ต้อนรับสู่ประเทศไทยกันอย่างล้นหลาม


ส่วนทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็ไม่ยอมน้อยหน้า โพสต์เฟซบุ๊กสโมสร ส่งข้อความถึงแฟนบอลชาวไทยครั้งแรก โดยระบุข้อความว่า "จุดหมายปลายทางแรก : ประเทศไทย" พร้อมกับตารางกำหนดการเตะของทีม โดยทีมจะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันนี้ (10 ก.ค.) เวลา 12.00 น. และในช่วงบ่าย สองดาวดังอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ โม ซาลาห์ จะเดินทางมาสมทบ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลไปรอต้อนรับจำนวนมาก


หลังจากนั้นในวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. แฟนบอลที่มีบัตรเข้าชม ราคา 25,000 บาท สามารถชมการซ้อมอย่างเป็นทางการของทั้งสองทีมได้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนบัตรราคาอื่น จะมีการสุ่มผู้โชคดีได้มาชมการซ้อม โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์


ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัด The Match Bangkok Century Cup 2022 พร้อมการแสดงของ แจ็คสัน หวัง ศิลปินชื่อดังจากเกาหลีใต้ โดยบอกว่า ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในทวีปเอเชีย ที่สามารถนำทีมฟุตบอลดังระดับโลก มาแข่งขันให้คนไทยได้ดูอย่างใกล้ชิด สร้างความสุขให้คนไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศ และสอดคล้องนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์คจัดกิจกรรม อีเว้นท์ สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ


สำหรับ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่จะระเบิดศึกกันในวันอังคารที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 20.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน นายกรัฐมนตรีจะไม่ได้ไปเป็นประธานเปิดการแข่งขัน เนื่องจากติดภารกิจและต้องเตรียมพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่โฆษกรัฐบาล ระบุว่า นายกรัฐมนตรีจะติดตามการแข่งขันไปพร้อมกับคนไทย ที่จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ


คุณอาจสนใจ

Related News