กีฬา

ไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 6 'บิ๊กป้อม' ปลื้ม ยกหูหา 'มาดามแป้ง' ชื่นชมช้างศึก

โดย thichaphat_d

2 ม.ค. 2565

71 views

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 ที่สนามเนชันแนล สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย หลังจากที่นัดแรกไทยชนะมาก่อน 4-0


เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที ริคกี้ กัมบัวยา นักเตะอินโดฯ ยิงนอกกรอบเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซองแตกรับบอลเข้าประตูไป อินโดฯเริ่มมีความหวังขึ้นนำ 1-0 สกอร์รวมเป็น 1-4 ก่อนหมดครึ่งเวลาแรก


แต่ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนผู้เล่นและเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร มาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ยิงตีเสมอให้ไทยเป็น 1-1 ในนาทีที่ 54 และหลังจากนั้นแค่ 2 นาที ไทยได้เฮอีกครั้งเมื่อ สารัช อยู่เย็น ยิงให้ไทยพลิกนำเป็น 2-1


แต่อินโดฯ ไม่ยอมแพ้ยิงตีเสมอ 2-2 จาก เอกี้ เมาลานา จนช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครยิงประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม ไทยเสมออินโดฯ แต่รวมผล 2 นัด ไทยชนะท่วมท้น 6-2 คว้าแชมป์อาเซียนครั้งแรกในรอบ 5 ปี ได้สำเร็จ รวมเป็นแชมป์สมัยที่ 6 และเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย


และก่อนหน้าที่ทีมชาติไทยจะลงเตะ บิ๊กป้อมโทรถึงมาดามแป้งให้กำลังใจทีมฟุตบอลชาติไทยก่อนทำศึก พร้อมเกาะติดหน้าจอลุ้นทีมช้างศึก กับคนไทยทั้งประเทศ ทำศึกนัดชิงชนะเลิศข้ามปีต่อเนื่อง นัดที่ 2 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยสามารถโชว์เหนือชั้นคว้าแชมป์ลูกหนังอาเซียนมาครองได้เป็นสมัยที่ 6


โดยระหว่างนั่งลุ้น ลุงป้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ถึงกับยิ้มแก้มปริ นั่งไม่ติด เป็นปลื้ม เจ ธนาธิป กัปตันทีมชาติไทย ที่สามารถโชว์เหนือชั้นซัดไปหลายประตูและนำทีมชาติไทย เล่นเข้าขาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ดี โดยเฉพาะ ตอง กวิน ที่สูญเสียคุณพ่อระหว่างแข่งขัน แต่จิตใจยังสู้และเข้มแข็ง พร้อมกับชมโค้ชมาโน่ ที่ให้ความสำคัญกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง หมุนเวียนเปลี่ยนกันลงเล่นเป็นประสบการณ์ ซึ่งถือว่าทุกคนมีส่วนร่วมกันกับการประกาศชัยชนะในศึกนี้อย่างแท้จริง


หลังจบศึก ลุงป้อม อดไม่ไหว ยกหูวีดิโอคอลพูดคุยชื่นชม มาดามแป้ง’ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทยคนสำคัญ ซึ่งเกาะติดลุ้นให้กำลังใจหลอมรวมใจนักฟุตบอลทุกคนเป็นหนึ่งเดียวอยู่ขอบสนามสิงคโปร์ในทุกนัด โดยกล่าวฝากชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทุกคนและทีมงาน ที่ช่วยกันทุ่มเทฝึกซ้อมและแสดงพลังช้างศึกออกมาเป็นหนึ่งในอาเซียน พร้อมขอขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่มอบของขวัญปีใหม่ให้ทุกคน ได้ส่งเสียงเชียร์ยิ้มออกและภาคภูมิใจกันถ้วนหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News