กีฬา

วอลเลย์ฯชาย 'ไทย' แพ้ 'อิหร่าน' ลุ้นชิง #7 ในศึก AVC

โดย panwilai_c

13 ส.ค. 2565

617 views

- วอลเลย์ฯชาย 'ไทย' แพ้ 'อิหร่าน' ลุ้นชิง #7 ในศึก AVC

หนุ่มนักตบลูกยางไทยพ่ายอิหร่าน 1-3 เซต ทำให้ลุ้นชิงอันดับ 7 ในศึกวอลเลย์บอลชาย AVC Cup ทีมชาติไทย ลงสนามรอบจัดอันดับ 5 ถึง 8 ไทย พบกับ อิหร่าน ทีมชนะจะได้เข้าไปเล่นเพื่อจัดอันดับ 5-6 ส่วนทีมแพ้จะต้องตกมาเล่นเพื่อจัดอันดับ 7-8


ทีมไทยพยายามเต็มทีjแล้ว แต่สู้ไม่ได้ แพ้อิหร่าน 1-3 เซต 14-25, 23-25, 25-20 และ 22-25 ไทยตกไปชิงอันดับ 7 กับ ออสเตรเลีย ในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค. 65)



- ไร้ชื่อ "เมสซี่" ลุ้นรางวัลบังลงดอร์ ครั้งแรกในรอบ 17 ปี ส่วน คาริม เบนเซม่า เต็ง 1

นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล (France Footbal) ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก "บัลลงดอร์" ประจำปี 2022 โดยไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี


โดย เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด และเป็นเจ้าของรางวัลนี้สูงสุด 7 สมัย ไม่มีชื่อติดโผ 30 คนสุดท้าย หลังทำผลงานกับ "เปแอสเช" ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้น่าผิดหวัง


ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยังคงมีชื่อติดโผ 30 คนสุดท้าย หลังทำ 24 ประตูกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนเต็ง 1 ในปีนี้คือ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ทำได้ถึง 44 ประตูจาก 46 นัด และเป็นส่วนสำคัญในการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก


สำหรับงานประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม "บัลลงดอร์" ครั้งที่ 66 จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส



- 'เทน ฮาก' ยัน 'โรนัลโด้-แรชฟอร์ด' ไม่ย้ายหนีแมนฯยู

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด (Brentford) ในคืนนี้ โดยยืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในแผนการทำทีม และจะอยู่ค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน


https://youtu.be/qBRYSSgLDFQ

คุณอาจสนใจ