กีฬา

ตำนานนักเตะไทย ทดสอบสนามราชมังฯ ก่อน “ศึกแดงเดือด” ครั้งแรกในเอเชีย 12 ก.ค.นี้

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

119 views

ไทย แพ้ สหรัฐ 1-3 วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก สนาม 2

วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ลงแข่งเนชันส์ลีก นัดสุดท้ายของสนามที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ แพ้ สหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ของโลก ก่อนไปแข่งขันสนามสุดท้าย ที่บัลแกเรีย ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า


วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก สนามที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ ในนัดสุดท้าย ไทย เสื้อขาว ขึ้นนำ สหรัฐ อันดับ 1 ของโลก และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ไปก่อน แต่ถูกแซงเอาชนะไป 3-1 เซต ทำให้ไทย มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 4 อยู่อันดับ 8 ของตาราง โดยหลังจากทุกทีมแข่งครบ 12 นัด ทีมที่จบอันดับ 1-8 จะได้ไปแข่งรอบสุดท้ายที่ ตุรกี สำหรับสนามที่ 3 สนามสุดท้าย ไทย จะประเดิมสนามพบ เกาหลีใต้ วันที่ 29 มิ.ย. ไปฟังเสียงโค้ชและกัปตันทีม หลังเกมแพ้ สหรัฐ



โรงเรียนอัสสัมชัญ คว้าแชมป์ CANSAT ดาวเทียมติดจรวด ที่สหรัฐฯ

เรื่องน่ายินดีของ ทีมนักเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญสามารถคว้าแชมป์ CANSAT ดาวเทียมติดจรวด ที่สหรัฐฯ


ทีมนักเรียนอัสสัมชัญจาก ชมรม Space AC สามารถไปคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันสร้างดาวเทียมจำลอง ที่ มหาวิทยาลัยรัฐเวอร์จิเนีย เมืองแบล็กส์เบิร์ก ประเทศสหรัฐฯ และทั้งหมดกลับถึงประเทศไทยเช้าวันนี้ โดยมีครอบครัว , ผู้บริหารโรงเรียน , นายกสมาคมอัสสัมชัญ และ ตัวแทนสมาคมเทคโนโลยีก้าวหน้าเยาวชนไทย ไปให้การต้อนรับ สำหรับการแข่งขันสร้างดาวเทียมจำลองขนาดเท่ากระป๋องเครื่องดื่ม หรือ ที่เรียกว่า CANSAT


ภารกิจครั้งนี้เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ที่จะดีดตัวออกมาจากภาชนะทรงกระบอก พร้อมเชือกยาว 10 เมตร ไปกับ จรวดที่บินขึ้นสู่ท้องฟ้าที่ระดับความสูง 700 เมตร จากพื้นโลก ด้วยความเร็วเสียง 346 เมตร ต่อวินาที โดยทีมดีเซนเดเร สามารถคว้าแชมป์โลก และทีมกราวิตี้ ได้อันดับ 7 ของโลก เป้าหมายต่อไปของทีมดีเซนเดเร และทีมกราวิตี้ จากโรงเรียนอัสสัมชัญ คือการแบ่งปันความรู้ ช่วยกันยกระดับการศึกษา และวงการอวกาศของประเทศไทยต่อไป



ปิดฉากแบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย วันสุดท้าย ที่ศูนย์การค้าเซนทรัล แจ้งวัฒนะ วันนี้ ในประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี แชมป์เป็นของ วรดร สกุลปักษ์ จาก cr badminton ชนะ ปริญญาพุฒิไพรสกุล 21-15 และ 21-19



‘นุชนาฎ’ แชมป์ยูยิตสูไทยแลนด์ โอเพ่น รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง

การแข่งขันยูยิตสู ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังปรีซ์ 2022 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ปิดฉากวันนี้ ในประเภทเนวาซ่า รุ่น 57 กิโลกรัมหญิงรอบชิงชนะเลิศ นุชนาฎ สิงห์ฉลาด ทีมชาติไทย ที่คาดเชือกสีแดง ดีกรีแชมป์เอเชียในปีนี้ และผ่านคัดเลือกไปแข่งขันเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า โชว์ฟอร์มสมราคา เอาชนะ เกรซ ตัน จากสิงคโปร์ไป 10-2 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ



ตำนานทีมชาติไทยทดสอบสนามราชมังฯ ก่อนศึกแดงเดือด 12 ก.ค.

(19 มิ.ย.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย กำลังลงเตะทดสอบสนาม สำหรับศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชีย ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะแข่งขัน 12 กรกฎาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News