กีฬา

ทัพสาวไทย ฟิตซ้อมเหงื่อท่วม พร้อมตบสู้สหรัฐฯ แชมป์ 3 สมัย

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

71 views

ทัพสาวไทย ฟิตซ้อมเหงื่อท่วม พร้อมตบสู้สหรัฐฯ แชมป์ 3 สมัย    

ทัพตบสาวไทย แพ้ญี่ปุ่น สถิติชนะ 4 แพ้ 3 รั้งอันดับ 7  ซ้อมต่อพร้อมเจอสหรัฐฯ พรุ่งนี้


ที่ฟิลิปปินส์ วันนี้ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ไม่มีคิวแข่งขัน แต่ทีมไทยลงซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนพบสหรัฐฯ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก นัดสุดท้ายสนาม 2 วันพรุ่งนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ด้วยสภาพผู้เล่นที่ไม่สมบูรณ์เท่าไร แพ้ต่อญี่ปุ่น 3 เซตรวด ทำให้ยังมี 12 คะแนนเท่าเดิม แข่ง 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3


หลังแข่งขัน ค่ำวานนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปถึง นายดนัย วัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแส พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจต่อไป เพื่อให้ทีมไปถึงจุดมุ่งหมาย นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติ และเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทยทุกคน ซึ่งกัปตันทีม พรพรรรณ เกิดปราชญ์ได้เป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งต่อทีมชาติไทย ซึ่งทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ


ส่วนนัดต่อไป ไทยจะพบกับสหรัฐอเมริกา แชมป์ 3 สมัย วันพรุ่งนี้ เวลาบ่าย 2 ซึ่งวันนี้โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล นำนักกีฬาลงสนามซ้อมใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็ม ซ้อมเสร็จ แต่ละคนบอกเหงื่อออกมากกว่าตอนแข่งอีก บีบเหงื่อออกมาจากกางเกง ได้เป็นแก้วๆเลย และในวันนี้เพื่อนในทีมได้ถือโอกาส อวยพร "เพียว" อัจฉราพร คงยศ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของ พร้อมๆไปกับ"บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่เพิ่งผ่านไปได้ 2 วันก่อนด้วย



‘มาเน่’ เตรียมซบ บาเยิร์น ค่าตัว 35 ล้านปอนด์

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล เตรียมย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวรวมทั้งสิ้น 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 3 ปี  โดย มาเน่ ในวัย 30 ปี จะเข้ามาแทนที่ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ที่ต้องการย้ายจาก​ บาเยิร์น มิวนิค ไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า​



‘โมริกาว่า - ดาห์เมน’ นำร่วมกอล์ฟยูเอส โอเพ่น วันที่ 2

กอล์ฟชาย สัปดาห์นี้เป็นรายการเมเจอร์ที่ 2 ของปี "ยูเอส โอเพ่น" ปีนี้ชิงเงินรางวัลรวมถึง 17.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 615 ล้านบาท)  จบวันที่ 2 คอลลิน โมริกาว่า​ โปรอเมริกัน เชื้อสายญี่ปุ่น-จีน ​ขึ้นนำร่วมกับ โจเอล ดาห์เมน โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 135  นำหน้า "แชมป์เก่า" จอน ราห์ม และ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรมือ 3 ของโลก เพียงสโตรคเดียว  ขณะที่ สก็อตตี้ เชฟเฟลอร์ (Scheffler) โปรมือ 1 ของโลก จบ 2 วัน สกอร์​ 3 อันเดอร์ รั้งอันดับ 8 ร่วม


https://youtu.be/sygfljuDIu0

คุณอาจสนใจ

Related News