กีฬา

เตะเดือด! ศึก "จีเอช แบงก์" เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

171 views

ที่จังหวัดชลบุรี การแข่งขัน "จีเอช แบงก์" เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย มีจอมเตะรุ่นเล็ก-ใหญ่กว่า 1,600 คน จากทั่วประเทศร่วมแข่งขัน



คุณธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่าหลังหยุดพักไป 2 ปี เพราะโควิด ทำให้มีจอมเตะทุกรุ่นเข้าร่วมสมัครแข่งขันกันมากมายจนต้องจำกัดจำนวน แต่ก็ทำให้ฝ่ายจัดแข่งขันมีกำลังใจมากขึ้น เพราะนี่จะเป็นเวทีสำหรับการเฟ้นหานักกีฬา และเป็นบันไดของทีมชาติไทยในอนาคตด้วย




และที่เห็น เป็นรุ่น 7-8 ปี น้องทะเลรุ้ง จันทร์จำเริญ ที่รูปร่างสูงยาวกว่า เอาชนะ น้องทีประกา จันทะสะโร ขาดลอย 117-36 คะแนน จริงๆแล้วรุ่นเล็กที่สุดคือ 5 ขวบเท่านั้น รายการนี้แข่งขันไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก



ต่อกันที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย วันนี้มีการประชุมใหญ่ของสมาคมฯโดย มีคุณปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธาน วาระสำคัญคือการแจ้งว่าไทยได้เสนอให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจัดภาพจัดศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้แทนที่จีน ที่ถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยวันที่ 8 เมษายนนี้ จะทราบผลว่าไทยจะได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่



ส่วนผลงานจากนักกีฬาปีนี้ มีลุ้นหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนชิงแชมป์โลก ต้นพฤษภาคม ที่กรีซ ต่อด้วยซีเกมส์ ที่เวียดนาม, ส่วนเดือนมิถุนายน มียุวชนชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก และปลายปีคือ เอเชียนเกมส์ ที่จีน


https://youtu.be/O0OabhAeoqU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ