กีฬา

สหรัฐฯ-อังกฤษ คว่ำบาตรรัสเซียเพิ่ม พุ่งเป้าลูกสาวปูติน-แบงก์ใหญ่-มหาเศรษฐีรัสเซีย

โดย nattachat_c

7 เม.ย. 2565

64 views

สหรัฐฯ และอังกฤษ ประกาศ คว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายที่ลูกสาวของวลาดิมีร์ ปูติน รวมไปถึงผู้มีอำนาจ และธนาคารขนาดใหญ่  


มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมครึ้งนี้ พุ่งเป้าไปที่บุคคลวงในของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน รวมถึงลูกสาว 2 คนของเขา คือ มาเรีย ปูตินา และ คาเทรินา ติโคโนวา ซึ่งเป็นลูกสาวที่เกิดกับอดีตภริยา ลุดมิลา ชเครบ-เนวา ปูตินา โดยการคว่ำบาตรครั้งนี้ จะตัดขาดบุคคลเหล่านี้ ออกจากระบบการเงินสหรัฐฯ และอายัดทรัพย์สินในอเมริกาทั้งหมด เนื่องจากเชื่อว่า ปูตินอาจซ่อนทรัพย์สินไว้กับสมาชิกครอบครัว


บุคคลวงในของปูตินที่ถูกคว่ำบาตรเพิ่ม ยังรวมถึง เซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่ากระทรวงต่างประเทศรัสเซีย กับภริยา และลูกสาวของเขาด้วย


นอกจากนั้น สหรัฐฯ ยังใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการเงินและเศรษฐกิจ ห้ามการลงทุนใหม่ๆ ในรัสเซีย ตัดขาดธนาคารเอกชนใหญ่สุดของรัสเซียอย่าง อัลฟา แบงก์ (Alfa Bank) และ สเบอร์แบงก์ (Sberbank) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินใหญ่สุดของรัสเซีย จากระบบการเงินสหรัฐฯ อายัดทรัพย์สินในอเมริกา และคว่ำบาตรรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ด้วย


ส่วน สหราชอาณาจักรประกาศคว่ำบาตร กลุ่มมหาเศรษฐีการเมืองรัสเซียเพิ่มอีก 8 คน และธนาคารอีกหลายแห่ง รวมถึง สเบอร์แบงก์ และธนาคารสินเชื่อแห่งมอสโก  


ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร เกิดขึ้นหลังจากมีการเผยแพร่ภาพความโหดร้ายของฝีมือทหารรัสเซียในยูเครน รวมถึงภาพศพประชาชนกระจัดกระจายบนท้องถนนในเมืองบูชา ใกล้กรุงเคียฟ ซึ่งฝ่ายรัสเซียอ้างว่า เป็นการจัดฉากโดยเจ้าหน้าที่ยูเครน แต่ภาพดาวเทียมแสดงให้เห็นว่า บางศพอยู่มาตั้งแต่ตอนที่รัสเซียยึดเมืองแห่งนี้อยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News