กีฬา

ส่อง 8 สนามฟุตบอลโลก : Al Bayt Stadium แรงบันดาลใจจากเตนท์ทะเลทราย

โดย attayuth_b

11 พ.ย. 2565

137 views

อัล บายท์  (Al Bayt stadium) ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สนามสร้างใหม่ และใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากลูเซล สเตเดียม ด้วยความจุ 60,000 ที่นั่ง  สนามแห่งนี้จะใช้แข่งขันในนัดเปิดสนาม คู่ระหว่าง กาตาร์ เจ้าภาพ พบ เอกวาดอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้   รวมทั้งจะใช้แข่งขันในรอบรองชนะเลิศด้วย

อัล บายท์ อัลบายท์ สเตเดียม  ตั้งอยู่ที่เมือง Al Khor City ( อัล กอร์ ) อยู่ห่างจากกรุงโดฮา 35 กิโลเมตร เป็นสนามที่อยู่ไกลจากเมืองหลวงมากที่สุด  อัลบายท์เป็นสนามเดียวที่ไม่ได้มีความโมเดิร์นเหมือนสนามอื่นๆ  แต่ถูกออกแบบมาให้คงเอกลักษณ์ความเป็นกาตาร์  โดยใช้แพทเทิร์นแบบอาราบิกทั้งหมด  ด้วยโครงสร้างสนามที่ดูเหมือนเต็นต์แบบดั้งเดิมของอาหรับที่เรียกว่า บายท์ อัล ซา’อาร์ (Bayt al Sha’ar) เรียกว่าเป็นอีก 1 ในสนามที่มีเอกลักษณ์และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้  

นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมแล้ว หลังคาของ สนามอัล บายท์ ยัง เปิด-ปิด พับเก็บได้  เพื่อรับมือกับอุณหภูมิที่สูงและยังมีการติดแอร์ภายในสนามอีกด้วย  

นอกจากนี้  ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่โดยรอบไว้ให้แฟนๆได้ออกมาทำกิจกรรม outdoor ไม่ว่าจะ นั่งปิ๊กนิก ออกกำลัง หรือจะพายเรือคายัค ปั่นเรือเป็ด ในสระน้ำที่ทางเจ้าภาพรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเอาใจแฟนๆและนักท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม ชนิดที่ก็สนุกได้แม้ในวันที่ไม่มีบอลเตะ

สำหรับ สนามอัล บายท์ จะใช้แข่งขันทั้งหมด 9 นัด ประกอบด้วย
อาทิตย์  20 พ.ย.  :  กลุ่ม A กาตาร์  VS  เอกวาดอร์
พุธ 23 พ.ย.  :  กลุ่ม F  โมร็อกโก  VS  โครเอเชีย
ศุกร์  25 พ.ย.  :  กลุ่ม B  อังกฤษ   VS  สหรัฐอเมริกา  
อาทิตย์   27 พ.ย. :  กลุ่ม  E  สเปน  VS  เยอรมนี
อังคาร   29   พ.ย.   :  กลุ่ม A  เนเธอร์แลนด์  VS  กาตาร์
พฤหัส  1  ธ.ค.  :   กลุ่ม  E คอสตาริก้า   VS เยอรมนี  
อาทิตย์  4 ธ.ค.  รอบ 16 ทีม  =  ที่ 1 กลุ่ม B พบกับ ที่ 2 กลุ่ม A
เสาร์  10 ธ.ค. รอบ 8 ทีม  
พุธ  14  ธ.ค. รอบรองชนะเลิศ


รับชมผ่าน Youtube :https://youtu.be/ow0QFmuTO8k

คุณอาจสนใจ

Related News