กีฬา

‘สมยศ’ มองมุมบวก ขอบคุณ ‘บิ๊กป้อม’ ชี้แนะไม่ได้ทองซีเกมส์ต้องออก เป็นการให้พร

โดย parichat_p

11 ต.ค. 2565

83 views

หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวในที่ประชุม เมื่อวานนี้ ว่า ถ้าฟุตบอลไทยไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องออกจากตำแหน่ง นั้น


ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บอกกับนักข่าวว่า ที่ พล.อ.ประวิตร พูดออกมาไม่ใช่การกดดัน แต่เป็นการกระตุ้น ให้พร และเป็นหน้าที่ ที่จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด


พล.ต.อ. สมยศ พูดถึงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วย ว่า ตนไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งนี้ และพร้อมสนับสนุนบุคคลที่มีความรู้ความสามารถด้านฟุตบอล ที่มีบารมี มีศักยภาพ รวมถึงมีกำลังทรัพย์ ที่จะเข้ามาให้การสนับสนุนสมาคม


สำหรับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มาแล้ว 2 สมัย มีกำหนดหมดวาระช่วงต้นปี 2567 และเมื่อวานนี้ตกเป็นประเด็น หลังประธานโอลิมปิกไทย บอกว่า ถ้าทีมชาติไทยไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา กลางปีหน้า นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องออกจากตำแหน่ง หลังไทยพลาดเป็นแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน โดยตกรอบแรกปี 2019 และล่าสุดปีนี้ แพ้เจ้าภาพเวียดนาม 0-1 ในนัดชิงฯ โดยโปรแกรมต่อไปที่แฟนบอลเฝ้าจับตาผลงาน คือ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะประเดิมการป้องกันแชมป์ เตะนัดแรก 20 ธันวาคม นี้

คุณอาจสนใจ

Related News