กีฬา

“ปิยะพงษ์” ซัดเดือด จี้สมาคมฟุตบอลเรียกอดีตทีมชาติเสริมโค้ชกองหน้า

โดย attayuth_b

23 ก.ย. 2565

777 views

ควันหลงคิงส์คัพ  “ปิยะพงษ์” จวกยับ ครึ่งแรกเล่นไม่เป็นสับปะรด จี้สมาคมหาโค้ชกองหน้า ดึงอดีตทีมชาติเข้าช่วย จวกข้างสนามมีแต่พวกพุงพลุ้ย  ถามเอาวิชาการไปมันได้ไหมครับ

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน  อดีตศูนย์หน้าในตำนานทีมชาติไทย กล่าวถึงผลการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพเมื่อคืนนี้​ (22 ก.ย.) ในช่องยูทูป “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” โดยระบุว่าวันที่เล่นกับมาเลเซีย ครึ่งแรกไม่เป็นสับปะรดเลย เพราะเราแก้เกมเพรสซิ่งไม่ได้เลย    ทั้งๆที่นักบอลเราผ่านการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  ในสถานการณ์ที่มีพื้นที่เราชอบส่งแล้วแปะ ฝากแล้วไป เป็นแบบคนแก่เล่น บอลสมัยใหม่ต้องเลี้ยงจี้เข้าหาให้เพื่อนสอดขึ้นมา อย่ามาแตะแล้วไปตัวเปล่า กว่าจะได้เลี้ยงมาหนึ่งครั้งก็นาทีที่ 36  


สุดท้ายศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าก็โดดเดี่ยวมาก เขาไม่สามารถสร้างสถานการณ์ในการทำลายแผงรับของคู่ต่อสู้ การสร้างสรรค์เกมในครึ่งแรกไม่มีเลย  แดนกลางมีหรือเปล่า ได้ลงเล่นไหม ชื่ออะไรไม่อยากเอ่ย ขยับตัวแบบไหน  “มาโน โพลกิ้ง” โค้ชทีมชาติ ต้องทำการบ้าน 


ปิยะพงษ์บอกต่อว่า  พอมาครึ่งหลังแม้มาโนจะเปลี่ยนเร็ว   แต่ก็กลายเป็นมิติของความเร่งร้อน บอลมีสี่สิบห้านาทีไม่ต้องเร่งทั้งเกม เราเหมือนสาดน้ำเข้าไปชนกำแพง ในเกมบ้านเราที่ได้เปรียบยังทำได้แค่นี้

 ปิยะพงษ์ระบุว่า "ตราบใดก็แล้วแต่ที่ฟุตบอลทีมชาติไทยไม่มีโค้ชกองหน้า มันจะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต"


ในทุกรุ่นอายุ คุณฆ่าควายคุณเสียดายเกลือ แต่คุณไม่เคยเอากองหน้าที่มีประสบการณ์เยอะๆ อย่าง ศรายุทธ ชัยคำดี, พิพัฒน์ ต้นกันยา นักฟุตบอลที่มีประสบการณ์ในการเล่นกองหน้า เอาไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติในการพัฒนากองหน้าในทุกรุ่นอายุ ไม่มีเลย

"ผมเห็นข้างสนามมีแต่คนที่ไม่ได้เป็นกองหน้า คนที่ไม่ได้เป็นอดีตนักบอลทีมชาติ คนที่ไม่ได้รู้ทางด้านศาสตร์ฟุตบอล พูดแล้วก็แบบ... ทำไมคุณไม่มองจุดที่มันลึก การที่มีสตาฟฟ์อะไรก็แล้วแต่ คุณจะเพิ่มโค้ชกองหน้าอีกคน ซึ่งผมรณรงค์มา 2-3 ปี คุณก็ยังไม่ฟังผม"

ปิยะพงษ์ระบุว่า  เหตุการณ์แบบนี้ก็ยังเกิดขึ้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวไป 2 ครั้ง มันต้องได้ประตูแล้ว ทำไมคุณไม่หาแบบนี้มาเติมให้ ศุภณัฏฐ์ มีความเฉียบคม มีความแข็งแกร่ง มันต้องเติมครับในจุดนี้ ขอความกรุณาเถอะครับสมาคม เอาโค้ชกองหน้าเข้าไปช่วยครับ นั่งข้างสนามมีใครโค้ชกองหน้า  พุงพลุ้ยทั้งนั้น ในทุกรุ่นอายุ มันจะเสียสักกี่ตังค์เองครับ ทุกคนยินดีที่จะเข้าไปช่วย แต่คุณไม่เคยเรียกอดีตทีมชาติ เรียกคนที่มีความสามารถเข้าไปช่วยเลย เอาวิชาการไปมันได้ไหมครับ ทำให้ทีมเจ็บปวดมาก คนไทยเจ็บปวดมาก ไม่ใช่นักฟุตบอลไม่ดีนะครับ แต่คนที่ถ่ายทอดให้นักฟุตบอลมากกว่า



แท็กที่เกี่ยวข้อง  คิงส์คัพ ,ปิยะพงษ์​ ผิวอ่อน

คุณอาจสนใจ

Related News