กีฬา

‘บิ๊กป้อม’ ร่วมยินดี ‘น้องมายด์’ วัย 14 ปี คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์เยาวชนหญิงคนแรกของไทย

โดย JitrarutP

26 ส.ค. 2565

323 views

“บิ๊กป้อม” ร่วมชื่นชมยินดีกับ “น้องมายด์” นักเรียนวัย 14 ปี สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์เยาวชนหญิงคนแรกของไทย

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชมและแสดงความยินดี กับน้องมายด์ ‘ ด.ญ. ปุณชญาจันทร์น้อย นักเรียน รร.เทพลีลา และนักกีฬาสนุกเกอร์หญิงไทยวัย 14 ปี คนแรกในประวัติศาสตร์สนุกเกอร์หญิง ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 21 ปี ระหว่างจัดการแข่งขัน 12 - 29 ส.ค.65 ที่มีขึ้น ณ ประเทศโรมาเนีย



พล.อ.ประวิตร’ ยังได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่สร้างความสุขและความภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ และประสบความสำเร็จในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน โดยเฉพาะ การคัดเลือก เตรียมและให้โอกาสนักกีฬาทุกคนเข้าร่วมแข่งขันในรายการสำคัญๆ ระดับโลก

โดยย้ำว่า รัฐบาล พร้อมที่จะกระตุ้นและส่งเสริมให้เยาวชนไทย เข้ามาเล่นกีฬาทุกชนิดมากขึ้น โดยเฉพาะ การสนับสนุนนักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จ โดยจะให้ความสำคัญกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามากขึ้นในทุกสมาคมกีฬา เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายและทักษะของนักกีฬาทุกประเภทกีฬาให้มีขีดความสามารถมากขึ้น เพื่อเข้ารับการแข่งขันในระดับโลกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News