กีฬา

แดงเดือด...เดือดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

โดย thichaphat_d

11 ก.ค. 2565

158 views

อีกแค่ไม่กี่อึดใจ แฟนบอลชาวไทยก็จะได้ชมฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ ‘ศึกแดงเดือด’ ที่ล่าสุดทั้งพลพรรคหงส์แดง และปีศาจแดง เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กว่าจะถึงวันนี้ เมื่อย้อนกลับไปพบว่ามีสารพัดดรามาเกิดขึ้น เรียกว่าเป็น แดงเดือด...ที่เดือดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เลยทีเดียว


แดงเดือดครั้งแรกในประเทศไทย

การแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ระหว่าง 2 สโมสรดังจากอังกฤษ ขวัญใจแฟนบอลชาวไทย “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” กับ “ลิเวอร์พูล” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. 65 โดยมีทีมผู้จัดคือ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด เพื่อหวังเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก  

งานนี้จะจัดขึ้นในชื่อ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 มีการยืนยันว่าจะมีนักเตะชุดใหญ่จากทั้ง 2 สโมสร มาแข่งขันแบบฟูลทีม



ทางฝั่งลิเวอร์พูล นำโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อลีสซง เบ็คเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ,ฟาบินโญ่, หลุยส์ ดิอาซ รวมถึง ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติ อุรุกวัย นักเตะใหม่แกะกล่องที่หงส์แดงลงทุน ทุบสถิติสโมสร ควัก 85 ล้านปอนด์ จ่ายให้เบนฟิก้า

แมนยู นำทีมโดย ดาบิด เด เคอา, ฟิล โจนส์ , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ,วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, มาร์กซิยาล , บรูโน่ แฟร์นันเดส แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อท้ายสุดแล้ว ‘CR7’ คริสเตียโน โรนัลโด ไม่มาร่วมทัวร์ด้วย

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ของศึกแดงเดือด เคยมีแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ที่ 2 ทีมนี้แข่งกันนอกสหราชอาณาจักร โดยไปแข่งกันที่สหรัฐอเมริกา

และนี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ทั้งคู่จะมาพบกันที่กรุงเทพฯ

บัตรเข้าชมมีทั้งหมด 60,000 ใบ ตามความจุของราชมังคลากีฬาสถาน กำหนดไว้ 7 ราคา ตั้งแต่ 5,000 - 25,000 บาท ขายบัตรผ่าน Thai Ticket Major โดยจำกัดว่า 1 คนซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบ เพื่อป้องกันการเอาบัตรไปขายต่อเก็งกำไร เปิดขายวันแรกเมื่อ 2 เม.ย.

นอกจากจะเข้าชมสดในสนามได้แล้ว ยังสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสด ในโรงภาพยนตร์เครือ เอส เอฟ รวม 47 สาขา ทั่วประเทศ กว่า 30,000 ที่นั่ง


ดรามาของบกระทรวงท่องเที่ยว

ดรามาแรกหลังประกาศจัด เมื่อมีกระแสข่าวว่า ทางผู้จัด เตรียมของบสนับสนุนการจัดงาน จาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 400 ล้านบาท ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าควรนำงบประมาณมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องก่อน หรือไม่



ต่อมานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เสนอของบประมาณ 400 ล้านบาท ตามที่ระบุจริง แต่หลังจากได้ทำการศึกษาดูความเป็นไปได้ และวิเคราะห์ถึงความคุ้มค่าทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงงบประมาณที่กระทรวงฯ มีแล้ว ทำให้ต้องปฏิเสธการอนุมัติงบประมาณก้อนนี้ เนื่องจากเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินไป เมื่อเทียบเทียบงบประมาณที่กระทรวงฯมีจำกัด

พร้อมยืนยันว่าในการแข่งขันครั้งนี้ ทางกระทรวงฯ สนับสนุนเฉพาะสถานที่จัดงาน คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และค่าน้ำ ค่าไฟ รวมใช้งบประมาณราว 1 ล้านบาท



ทางฝั่งเสี่ยวินิจ ชี้แจงถึงดราม่า 400 ล้านว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวอะไร เฟรชแอร์เป็นโปรโมเตอร์เอง แต่ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ที่มีการส่งหนังสือไปถึงขอความอนุเคราะห์ เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดงาน ส่วนเรื่องเงิน 400 ล้านบาท ไม่ใช่แน่นอน และไม่ทราบว่าต้นตอข่าวมาจากไหน



ขายบัตรไม่หมด เพราะบัตรแพง

ย้อนกลับไปที่ เกมแดงเดือดที่หงส์ผีเจอกันที่สหรัฐฯ เมื่อปี 2018 เกมนั้นขายตั๋วได้มากกว่า 1 แสนใบ สาเหตุที่ขายได้เยอะขนาดนั้น เพราะตั๋วเริ่มต้นที่ใบละ 78 ดอลลาร์ก็ยังมี (2,700 บาท) เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่สหรัฐฯ แล้ว แม้แต่คนที่มีค่าแรงขั้นต่ำ ทำงานแค่ 1-2 วัน ก็หาซื้อตั๋วเข้าชมได้

เมื่อตั๋วไม่แพงก็ขายตั๋วได้เยอะ และไม่มีความจำเป็นอะไร ต้องหาวิธีอื่นเพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามาซื้อบัตร บอลเตะ 90 นาทีจบ ดูเสร็จกลับบ้าน ไม่มีคอนเสิร์ตใดๆ

แต่เกมแดงเดือดที่ไทย สนามราชมังฯ จุคนได้แค่ 5-6 หมื่นที่นั่ง การที่จะไม่ให้ขาดทุน ก็คือตั๋วต้องแพง



ตั๋วแดงเดือดที่ไทย เริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 บาท / 7,000 บาท / 15,000 บาท / 20,000 บาท / 22,000 บาท ไปจนถึง 25,000 บาท ซึ่งราคาตั๋วที่ขาย สวนทางกับเงินในกระเป๋าคนไทย ที่อยู่ในสภาวะเงินเฟ้อ ของแพง เช่นนี้

หลายคนเอาไปเปรียบเทียบว่า ถ้าไปดูเกมลิเวอร์พูล vs แมนฯ ยูไนเต็ดที่แอนฟิลด์ ขนาดตั๋วระดับ VIP ยังอยู่ที่ราคาราวๆ 20,000 บาทเอง ยังถูกกว่าที่ไทยเสียอีก

และยังแพงนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เสียอีก เพราะนัดชิงปีล่าสุด ลิเวอร์พูล – มาดริด ราคาหน้าตั๋วแบบ official ตีเป็นเงินไทยกลมๆ ประมาณ 2,500- 25,700 บาท  

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยจากการที่ลิเวอร์พูลพลาด 2 แชมป์รายการใหญ่ คือ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้บรรยากาศไม่คึกคักอย่างที่หวัง

ในขณะที่แมนยูฯ ผลงานซีซั่นที่ผ่านมาของทีมไม่ค่อยดี จบอันดับ 6 ของตาราง และฤดูกาลใหม่ที่ยังไม่มีอะไรตื่นเต้น

จากความหวังว่าจะ Sold Out กลายเป็นบัตรเหลืออื้อ เมื่อพึ่งจากคนไทยไม่ได้ ก็ต้องหวังจากแฟนต่างชาติ แต่ก็เจอปัญหาใหม่อีก เมื่อสิงคโปร์ก็ประกาศเกมกระชับมิตร ระหว่างลิเวอร์พูล vs คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2022 หรือถัดจากแดงเดือดในไทยแค่ 3 วันเท่านั้น

ที่สิงคโปร์ ราคาตั๋วเริ่มต้นแค่ 3,800 บาทเท่านั้น ส่วนตั๋วแพงสุดอยู่ที่ 7,500 บาท ราคานี้แฟนบอลสามารถซื้อ ตั๋วบอล + ตั๋วเครื่องบินไปกลับ + ค่าโรงแรม ได้ในราคารวมถูกกว่าศึกแดงเดือดที่ไทยเสียอีก


อย่างไรก็ตาม ทางสปอนเซอร์ ก็ยังคงจัดโปรกระตุ้นกันต่อเนื่อง โดยเพจ advice onlinestore ศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอทีครบวงจร ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์สนับสนุน ได้จัดโปรสำหรับบัตรแดงเดือดในไทยที่มีราคา 12,000 บาท และ 15,000 บาท สามารถผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน โดยไม่จำกัดจำนวนการซื้อต่อคน และผู้ที่ซื้อบัตร 15,000 บาท ยังได้รับสิทธิ ได้บัตรชมการซ้อมของ 2 ทีมก่อนแข่งอีกด้วย

และอย่าลืมว่า นอกจากจะเข้าชมสดในสนามได้แล้ว ยังสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสด ในโรงภาพยนตร์เครือ เอส เอฟ รวม 47 สาขาทั่วประเทศ กว่า 30,000 ที่นั่ง บอลเข้าชมเริ่มต้นที่ 500 บาท ซึ่งแน่นอนว่า ชมในโรงหนัง เห็นชัดกว่าชมที่สนามแน่นอน และยังถ่ายทอดผ่าน AIS PLAY ซึ่งก็รับชมได้สบายๆ ได้ที่บ้าน


ดรามาดึงแจ็คสัน หวัง

เมื่อขายบัตรไม่หมด ทางผู้จัดตัดสินใจใช้อาวุธการตลาดใหม่ กลยุทธ์เอนเตอร์เทนเมนต์ ดึง “แจ็คสัน หวัง” อดีตศิลปินไอดอล GOT7 มาเป็นแม่เหล็กดึงคนดูหวังขายบัตรให้เหล่าอากาเซ่ ทุ่มซื้อบัตร เพื่อชมโชว์เต็มรูปแบบ 1 ชั่วโมงเต็ม



เรื่องนี้ เสี่ยวินิจ เผยว่า การจัดคอนเสิร์ตขึ้นในงาน เดอะแมตช์ ไม่ใช่เพิ่งคิด แต่คิดมาตั้งแต่เริ่มจะจัดการแข่งขันครั้งนี้แล้ว และก่อนที่จะมาลงตัวที่แจ็คสัน หวัง ชื่อของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ และวง คาราบาว ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่ด้วยช่วงเวลาต่าง ๆ มาลงตัวที่แจ็คสัน หวัง

การดึงแจ็คสัน หวัง มาครั้งนี้ แฟนบอลจำนวนมาก เห็นความไม่เข้ากันของคอนเสิร์ตเกาหลีกับฟุตบอล เพราะงานนี้คนที่มาเพราะอยากดูบอล ไม่ได้อยากดูคอนเสิร์ต และงานนี้มีผู้ชายมาดูเยอะ ถ้าจะเชิญ ก็ควรเชิญศิลปินหญิงมาโชว์แทนศิลปินชาย

ส่วนเหล่าแฟนคลับ แจ็คสัน หวัง ที่อยากไปชมศิลปินคนโปรด แต่มูลค่าบัตรแสนแพง เป็นอุปสรรคการซื้อไม่น้อย ยิ่งเทียบกับไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ งานแฟนมีทของ GOT7 ยังไม่แพงเท่านี้เลย

ราคาตั๋วเฉลี่ยใบละ 20,000 บาท แต่ต้องนั่งอยู่บนๆ แบบไกลลิบ เพราะตั๋วที่นั่งดีๆ ก็ถูกซื้อไปหมดแล้ว คุ้มไหมที่จะจ่าย?

งานนี้ดรามาเลยเกิดทั้งฝั่งแฟนบอลและอากาเซ่ และยังมีอากาเซ่บางคนบอกว่ายินดีซื้อบัตร แต่ถ้าดูโชว์จบก็จะเดินออก ไม่ขอดูบอลต่อ

แนวทางของเฟรชแอร์ ผู้จัดงาน ที่จะเอาแจ็คสัน หวัง มาเพื่อเป็นจุดขายในการขายตั๋วที่เหลือ เลยถูกวิจารณ์ว่า เป็นงานที่ดูมั่วไปหมด ทั้งกีฬาและบันเทิง


ดรามา พิมรี่พาย พาดพิงแจ็คสัน หวัง

ระหว่างไลฟ์สดขายของ ของพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง โดยการตักสินค้าแบบสุ่มในบ่อโฟม ใช้ชื่อว่า ตักใจดี ในราคา 500 บาท พิมรี่พายได้พูดพาดพิงไปถึงแจ็คสัน หวัง โดยระบุว่า ตนเองไลฟ์ในบ่อโฟมคนยังดูถึง 6 หมื่นคน แจ็คสัน หวัง มาคนดูยังไม่เท่าตนเองเลย จัดในราชมังฯใหญ่โตทำคอนเสิร์ต ตนอยู่ในบ่อโฟม งงกันหมด


ทำเอาแฟนคลับแจ็คสัน หวัง ลุกเป็นไฟ ไม่พอใจกับคำพูดของแม่ค้าคนดัง เช่นความเห็นที่ว่า แจ็คสันมานอนโชว์เฉยๆคนก็ดู 2 แสนคน ไม่ต้องมานั่งแซะดูถูกคนอื่น และถ้าพูดอะไรดี ๆ ไม่ได้ ไม่ต้องพูดดีกว่า


ดรามาพิมรี่พาย กว้านซื้อบัตร/บัตรกินข้าว

วันต่อมา พิมรี่พาย สร้างความฮือฮา ด้วยการไลฟ์ขายบัตรแดงเดือดกองโต

พิมรี่พายบอกว่า ตอนนี้หาซื้อที่ไหนไม่ได้แล้ว เพราะบัตรมาอยู่กับเธอหมด เธอทุ่มเงิน 400 ล้านซื้อไว้ตั้งแต่วันแรก และนี่คือเหตุผลที่บัตรหมด

โดยเธอจะขายลดราคา โดยบัตรราคา 20,000 บาท จำนวน 10,000 ใบ จะขายในราคาเพียง 15,000 บาท ส่วนบัตรราคา 15,000 บาท จำนวน 10,000 ใบ จะขายในราคา 11,000 บาท ยืนยันว่า บัตรทุกใบออกโดย Thai Ticket Major พร้อมโชว์ชื่อที่ระบุบนบัตรว่าเป็นชื่อ “พิมรี่พาย” หมดทุกใบ


นอกจากนี้ เธอยังบอกว่ามีบัตรชมการซ้อมของ 2 สโมสรและซ้อมโชว์ของแจ็คสันก่อนวันจริง อีก 2,000 ใบ ซึ่งเธอนำมาจัดโปรโมชั่นขายพ่วงไปกับบัตรวันจริงในราคา 15,000 บาท

และยังบอกอีกว่า คนที่ซื้อบัตรจากเธอจะมีโอกาสในการจับสลาก ได้เป็นผู้โชคดีไปทานข้าวกับนักเตะ 1 มื้อ และทานข้าวกับแจ็คสัน 1 มื้อด้วย แต่ยังระบุไม่ได้ว่าไปได้กี่คน แต่เธอกำลังจะขอให้ไปได้มากกว่านั้น ใครอยากถ่ายรูป อยากขอลายเซ็น เธอก็จะพูดให้

เมื่อไลฟ์นี้ปรากฏออกไป ดราม่าเกิดทันที ชาวเน็ตต่างพากันวิจารณ์ ว่าทำไมพิมรี่พายถึงยอมขายบัตรลดราคา และทำให้ตัวเองต้องขาดทุนหลายร้อยล้าน จนแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

พร้อมตั้งข้อสงสัยไปยังผู้จัดว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วจะรับผิดชอบอย่างไรกับผู้ที่ซื้อบัตรในราคาเต็มไปตั้งแต่แรก

อีกทั้ง กฎของการซื้อบัตรจำกัดไว้ที่ 1 คนไม่เกิน 4 ใบ แต่ทำไมพิมรี่พายถึงได้มีบัตรในชื่อเธอถึง 20,000 ใบ และบัตรซ้อมมีการระบุว่า “บัตรฟรี ห้ามจำหน่าย” แล้วพิมรี่พาย เอามาจัดโปรได้อย่างไร

แล้วระดับนักเตะดังระดับโลก และแจ็คสัน หวัง จะมารับงานกินข้าวแบบนี้หรือ?

บางส่วนยังวิจารณ์พฤติกรรมของพิมรี่พาย ที่น้ำเสียงและกิริยาอาการของพิมรี่พายเมื่อพูดถึงศิลปิน นักเตะ แฟนคลับ และแฟนบอล ดูไม่ให้เกียรติกัน ซึ่งงงานนี้เป็นงานระดับเวิลด์คลาส แต่ภาพลักษณ์ดันกลายเป็นงานตลาดล่างไปซะแล้ว



ผู้จัดชี้แจงดรามาร้อน

หลังดรามาลุกลาม บริษัทเฟรชแอร์ เฟสติวัล บริษัทผู้จัดงาน ได้โพสต์ชี้แจงว่า เป็นการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล ทางบริษัทยืนยันว่าไม่มีการขายบัตรซ้อม ไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและศิลปินตามที่เป็นข่าว



ด้านนายวินิจ ผู้บริหารเฟรชแอร์ ชี้แจงบัตรแดงเดือดที่พิมรี่พายขาย มาจากไหน โดยบอกว่า คือบัตรโควตาของ 2 ทีม เป็นบัตรที่กันไว้ให้ทีมเอาไปขายแฟนบอลต่างประเทศ แล้วเหลือตีกลับมา

บัตรส่วนนี้ไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่แรก เพราะให้โควตา 2 ทีมไปขาย จังหวะเดียวกันกับที่พิมรี่พายติดต่อขอซื้อบัตร ก็ขายให้ในราคาปกติ ไม่ได้ลด แต่เขาไปจัดกิจกรรมของเขาเอง

ส่วนที่เหลือเป็นหมื่นใบ เนื่องจากเหตุต่าง ๆ เช่น อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางมา เรื่องโควิด ซึ่งไม่ได้ขายให้พิมรี่พายคนเดียว ขายให้คนอื่นด้วย และเพิ่งมารู้ว่าพิมรี่พายเอามาทำโปรโมชั่นลดราคา แต่ก็ไม่ได้ผิดเงื่อนไข ถ้าจะผิดคือขายเกินราคา

ยืนยันว่า บัตรซ้อมไม่ได้ขายให้พิมรี่พาย แต่ได้ให้พิมรี่พายไปจริง เพราะเป็นโควตาของ บริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด จำนวน 100-200 ใบ ซึ่งทางเฟรชแอร์ จะนำไปมอบให้พาร์ทเนอร์ และบุคคลต่าง ๆ ตามความเหมาะสม


สโมสรลิเวอร์พูล-แมนยู-แจ็คสัน หวัง ออกแถลงการณ์

ทีมลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมใจออกแถลงการณ์ ปมบัตรแดงเดือดในไทย ถูกนำมาจำหน่ายซ้ำ โดยทั้งสองทีมแถลงเหมือนกันว่า ไม่อนุมัติการจำหน่าย หรือยินยอมในเนื้อหาของการจำหน่ายในครั้งนี้ ที่ชี้นำให้เข้าใจผิด แม้ว่าบัตรจะเป็นของจริง และไม่มีการรับประทานอาหารค่ำที่ผู้โชคดีจะได้พบกับนักเตะชุดใหญ่


ด้าน TEAM WANG บริษัทของ แจ็กสัน หวัง ศิลปินชื่อดัง ออกแถลงการณ์ผ่านทางทวิตเตอร์ TEAM WANG records ระบุว่า ทางบริษัททราบถึงการจำหน่ายตั๋วฝึกซ้อมทางออนไลน์ และบัตรดินเนอร์ส่วนตัว แล้ว โดยทางบริษัทไม่ได้อนุมัติการจำหน่ายดังกล่าว และไม่มีบัตรเช่นนั้นจำหน่าย


พิมรี่พาย วอนจบเถอะ

ขณะที่พิมรี่พาย ได้เคลื่อนไหวหลัง 3 ฝ่ายออกแถลงการณ์  โดยเธอกล่าวผ่านไลฟ์ระบุว่า “..ยังไม่จบอีกเหรอ จบเถอะ ก็ต้องตามที่ผู้จัดงานเขาออกมาออกข่าว ตามนั้นแหละ ทางสโมสรหรือว่าทางคนขายตั๋วเขาก็ต้องออกมาบอกว่า มันไม่มีตั๋วกินข้าวอยู่แล้ว ก็ถูกแล้ว ก็มันไม่มีตั๋วกินข้าวไง ก็บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าไม่มีตั๋วกินข้าว”



วินิจ ขอรับคนเดียว

ท่าทีของนายวินิจ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่า เรื่องสโมสรออกมาบอกก็ถูกต้องแล้วครับ เขาต้องปกป้องภาพลักษณ์ให้ดีที่สุด แสดงจุดยืน ซึ่งผมเห็นด้วยเช่นเดียวกับแถลงการณ์



ความผิดพลาดคลาดเคลื่อนไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารใด ๆ จากส่วนไหน ทั้งทางตรงทางอ้อมที่ผ่านมา ผมขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ และจะทำงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ให้ดีที่สุดที่ชีวิตนึงจะทำได้


ดรามางานวิ่ง แฟนลิเวอร์พูล ใส่เสื้อแฟนแมนยูฯ ปี๊บคลุมหัว

มีการจัดงานวิ่ง 'THE MATCH RUN 2022 วิ่งแดงเดือด' ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เพื่อโหมโรงศึกแดงเดือดในไทย โดยผู้เข้าเส้นชัย 3 ลำดับแรกของทั้งประเภทชายและหญิงในระยะทาง 10 กิโลเมตร จะได้รับถ้วยรางวัล ในงานก็มีสีสันต่างๆ อาทิ การแต่งตัวมาประชันกันของแฟนบอล แมนฯยู กับ ลิเวอร์พูล

เกิดดรามา เมื่อแฟนบอลแมนฯยู บางส่วนไม่พอใจ ที่มีการแต่งตัวล้อเลียนเอาปี๊บมาคลุมหัว แสดงถึงการอับอายผลงานของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา



นอกจากนี้กลุ่มที่ล้อเลียนนั้นยังมีการใส่เสื้อ แมนฯยู เวอร์ชั่นฤดูกาลใหม่ 2022-23 ที่ยังไม่คลอดอย่างเป็นทางการ อันหมายถึงเสื้อปลอมหรือเกรด AAA นั่นเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผู้จัดงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 เคยประกาศไม่ให้แฟนบอลที่ใส่เสื้อปลอมเข้าไปชมเกมที่ ราชมังคลากีฬาสถาน

เมื่อสืบเสาะไปเรื่อยๆ กลับพบว่า กลุ่มแฟนบอลดังกล่าว ไม่ใช่แฟนบอลของทัพปีศาจแดง แต่เป็นกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่ตั้งใจแต่งกายมาล้อเลียนผลงานของทีมคู่ปรับโดยเฉพาะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีแฟนบอลของทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด บางส่วนไม่พอใจ โดยมองว่าเป็นการแซวที่รุนแรงเกินไป และไม่ให้เกียรติกัน

และหากภาพดังกล่าวดันไปเข้าตาสโมสรที่อังกฤษ อาจเกิดการไม่พอใจ และทำให้ภาพลักษณ์แฟนบอลในประเทศไทยดูแย่ลงเข้าไปอีก



ดรามาโรนัลโด ไม่มาไทย

เป็นที่จับตาของแฟนบอลมาหลายวัน ถึงประเด็นของ คริสเตียโน โรนัลโด ซุปตาร์กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 37 ปี ที่ไม่ได้มาซ้อมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 วันติดต่อกัน

ท่ามกลางกระแสข่าวเจ้าตัวต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ และอาจทำให้แข้งซุปตาร์รายนี้ ไม่ร่วมเดินทางมากรุงเทพฯ กับทีม เพื่อทำศึกแดงเดือดในไทย



ต่อมา ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชาวอิตาลี ซึ่งเชี่ยวชาญด้านข่าวการย้ายทีมฟุตบอล ทวีตยืนยันว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่ได้ร่วมเดินทางมาทัวร์ปรีซีซั่นเพื่อทำศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูล ในวันที่ 12 ก.ค. นี้ แน่นอนแล้ว

และทางโรนัลโด ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด ให้ซ้อมอยู่ในประเทศโปรตุเกสต่อไปก่อนในระยะนี้ เพื่อจัดการปัญหาส่วนตัวและเรื่องครอบครัว

ซึ่งหลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ไป ทำเอาแฟนบอลปีศาจแดงชาวไทย พากันผิดหวังไม่น้อย เพราะหลายคนตั้งตารอที่จะได้ชมฝีเท้าของแข้งซุปตาร์รายนี้ในเมืองไทยกันจำนวนมาก


ต้อม เสริมยนต์ ขโมยซีน

ควันหลงการมาถึงเมืองไทยของพลพรรคหงส์แดง เมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 ที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ รถรับส่งนักเตะหงส์แดง ซึ่งมี 2 คัน คันแรกมีการตกแต่งสวยงาม มีโลโก้สโมสรครบถ้วน ทว่าอีกคันไม่ได้มีการตกแต่งแต่อย่างใด แทนที่นักเตะจะเดินไปขึ้นรถบัสสีแดงของลิเวอร์พูลที่จอดรออยู่ แต่พลพรรคหงส์แดงกลับเดินไปขึ้นรถบัสสีขาวที่มีสติ๊กเกอร์ติดว่า "ต้อม เสริมยนต์" ที่จอดอยู่ด้านหลัง สร้างความสงสัยให้กับแฟนบอลจำนวนมาก



ต่อมาได้มีการเปิดเผยว่ารถบัส "ต้อม เสริมยนต์" คันดังกล่าว แท้จริงแล้วเป็นรถที่ถูกนำมาเตรียมสำรองไว้เผื่อกรณีรถบัสหลักขัดข้อง  ส่วนสาเหตุที่นักเตะเดินขึ้นรถเนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เดินมาถ่ายรูปในบริเวณดังกล่าว เหล่านักเตะจึงเดินตามมา จากนั้นได้เดินขึ้นรถบัส "ต้อม เสริมยนต์" ไปนั่นเอง


ดรามา ลดค่าบัตร 50%

ก่อนวันงานเพียงวันเดียว ปรากฏว่ามีบริษัทเอกชนซึ่งเป็นสปอนเซอร์จัดการแข่งขันนี้ นำตั๋วมาขายลดราคา 50% จากการตรวจสอบ พบว่า มีการขายลดราคาจริง 50% หลังจากมีการแชร์ข้อมูลนี้ ทำให้แฟนบอลทั่วสารทิศ ต่างมุ่งหน้ามาที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อมาต่อคิวซื้อบัตรลดราคากันจำนวนมาก 


จากการตรวจสอบพบว่า สปอนเซอร์ที่ขายตั๋วลดราคานี้ คือบริษัทแอดไวซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ที่จัดงาน

ซึ่งทางแอดไวซ์ ชี้แจงว่า การขายตั๋วลดราคา 50% นั้น เป็นตั๋วที่ได้รับโควต้ามา ซึ่งเป็นแผนการตลาดที่วางไว้ จะลดราคาตั๋ว เพื่อให้แฟนบอลทั้งสองทีม ได้เข้ามาชมศึกแดงเดือดครั้งนี้ ไม่ใช่การนำตั๋วที่เหลือ มาขายลดราคา

ส่วนกรณีคนที่ซื้อราคาเต็มนั้น อาจจะไม่พอใจ หรือรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ซื้อราคาเต็ม แต่พอใกล้ถึงวันงานกลับลดราคา ประเด็นนี้อยากให้เข้าใจว่า เป็นกิจกรรมของทางบริษัทที่ลดราคาให้แฟนบอล แต่มีจำนวนจำกัด 200 - 300 ใบ เท่านั้น และไม่ใช่แค่ลดราคา แต่จะมีแจกฟรีกับคนที่ร่วมกิจกรรมด้วย

ซึ่งหลังจากเปิดขายไปเพียง 2 ชม. ตั๋วที่ลดราคาก็หมดทันที โดยตั๋วที่ลดราคา มีราคา 15,000 บาท 13,000 และ 7,000 บาท ลด 50% และจำกัดสิทธิ์ซื้อได้ ไม่เกินท่านละ 4 ใบ ซึ่งต่อมา ก็ลดลงจำกัดสิทธิ์ เหลือคนละ 2 ใบเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News