กีฬา

นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงิน รองแชมป์โลก เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

30 views

ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย (CAT) เปิดเผยว่า นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญเงิน รองแชมป์โลก จากการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก THE 2022 ICU JUNIOR WORLD & WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS จัดขึ้นที่ ESPN Wide World of Sports Complex เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา




โดยเป็นการแข่งขันกีฬาเชียร์ที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดของนักกีฬาเชียร์ทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ หรือ THE INTERNATIONAL CHEER UNION (ICU) ภายใต้โอลิมปิก โดยในปีนี้มีนักกีฬากว่า 50 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาห่งชาติ

โดยวันนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันวันแรก นักกีฬาของไทยได้ลงแข่งขันในประเภท ทีมเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด อีลิท (Junior Coed Elite) ใช้นักกีฬาจากทีมเชียร์โรงเรียนดรุณาราชบุรี ชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2019 และ 2021 รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด แอดวานซ์ (Junior Coed Advanced)  ที่ในปีนี้ต้องขยับรุ่นการแข่งขันขึ้นมาเจอแชมป์เก่าอย่างทีมชาติสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยประเทศสายแข็งอย่างเม็กซิโก นอร์เวย์ ฟินแลนด์  




ทำให้นักกีฬาต้องฝึกฝนซ้อมกันอย่างต่อเนื่องหลังจากจบการแข่งขันปีที่แล้ว และมีการวางแผนใช้เทคนิคที่น่าสนใจ มีค่าคะแนนสูงในชุดการแสดง โดยมีทีมโค้ชของสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทยที่มีประสบการณ์หลายคน ช่วยกันวิเคราะห์เพื่อสร้างจุดเด่นและแก้ไขจุดด้อย


สำหรับผลการแข่งขัน ทีมเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด อีลิท (Junior Coed Elite) เป็นดังนี้

-    เหรียญทอง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (แชมป์เก่าในรุ่นนี้)

-    เหรียญเงิน ได้แก่ ไทย

-    เหรียญทองแดง ได้แก่ นอร์เวย์





และนอกจากทีมเชียร์ลีดดิ้งแล้ว สมาคมฯยังได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันใน ประเภททีมฮิปฮอป รุ่นฮิปฮอป ดับเบิ้ล (Hip Hop Doubles) อีกด้วย ซึ่งจะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันนี้ (21 เม.ย. 65) เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาในประเทศไทย  ซึ่งประเภทนี้เราก็มีการวางแผนเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี



โดยทำการคัดเลือกนักเต้นฮิปฮอปในประเทศไทยจนเหลือเป็น 2 คนสุดท้ายมาทำหน้าที่ทีมชาติลงแข่งขันให้กับประเทศไทย ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็มรฝีมือที่ไม่ธรรมดา มีดรีกรีชนะเลิศฮิปฮอปทั้งในระดับประเทศและในระดับโลกมาแล้วด้วย สมาคมฯเองก็คาดหวังว่านักกีฬาของไทยในประเภทนี้จะสร้างผลงานที่ดีให้กับประเทศไทยเราอีกเช่นกัน

แฟนกีฬาชาวไทยยังสามารถรับชมการแข่งขันประเภทฮิปฮอปดังกล่าวได้ในเวลา 20.00 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2565 (รอบคัดเลือก) และ 22 เมษายน 2565 (รอบชิงชนะเลิศ) ผ่านทาง LIVE STREAM เว็บไซต์สหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ ที่ Cheerunion.org และสามารถรับชมย้อนหลังบน Olympic Channel (Olympics.com) หรือเว็บไซต์ของสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวนักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทยได้จากเฟซบุ๊ค CATCHEERTHAILAND

ทั้งนี้นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 โดยสายการบินสายการบิน Emirates เที่ยวบินที่ EK384 เวลา 12.15 น.

คุณอาจสนใจ

Related News