กีฬา

‘กุน’ เลิกเล่นทั้งน้ำตา ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพบปัญหาโรคหัวใจ

โดย pattraporn_a

15 ธ.ค. 2564

76 views

เซร์คิโอ อเกวโร ‘กุน’ ดาวยิงเลือดฟ้า-ขาว ของบาร์เซโลนา ประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ หลังพบมีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจ



กุนในวัย 33 ปีมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เสมอในช่วงการค้าแข้งระยะหลัง เป็นเหตุให้เขาไม่ได้ต่อสัญญากับแมนฯ ซิตี้ ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จนกระทั่งย้ายมาเล่นในสเปนกับบาร์เซโลนา ในเดือนตุลาคมกับเกมที่เข้าบุญทุ่มเปิดบ้านเสมอ อลาเบส 1-1 ศึก ลา ลีกา สเปน เขาก็ถูกเปลี่ยนออกช่วงท้ายครึ่งแรก หลังรู้สึกเจ็บหน้าอก และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล



ทำให้เขาได้ลงเล่นไปเพียง 5 สนาม และยิงได้ 1 ประตูกับทีมเจ้าบุญทุ่ม ทั้งที่เซ็นสัญญายาวไป 2 ปี แต่ก็ต้องหยุดเล่นจากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ที่แนะนำว่าจะเกิดอันตรายได้ หากยังฝืนเล่นฟุตบอลที่เป็นกีฬาที่ค่อนข้างใช้แรงกายเยอะอยู่ต่อไป



"ในแถลงการณ์นี้ ผมตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมาก แต่ผมก็มีความสุขกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะสุขภาพต้องมาก่อน จากปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกว่ามานี้ ผมอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่พยายามช่วยอย่างเต็มที่ และได้รับการบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการหยุดเล่นฟุตบอล"



"ผมพยายามทำทุกทางเพื่อจะคงความหวังเอาไว้ แต่สุดท้ายมันก็เหลือความหวังไม่มาก"



"ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำตลอดอาชีพ ทุกคนรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับประตูที่ผมยิงให้ ซิตี เอาชนะ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ส่งให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ความจริงแล้วมันมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอีกมากมาย"



“ไม่รู้ว่าตอนนี้มันมีอะไรรออยู่ข้างหน้า แต่สิ่งที่รู้ชัดเจนคือมีคนมากมายให้ความรักกับผม และอยากให้ผมได้สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต"

"ผมอยากขอบคุณ แอตเลติโก มาดริด ที่ให้โอกาสผมตอนอายุ 18 ปี และแมนเชสเตอร์ ซิตี ทุกคนรู้ดีว่าผมรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับซิตี และกับสิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อผมที่นั่นว่ามันดีมากแค่ไหน"



กุนทำสถิติยิง 260 ประตูจาก 390 นัดรวมทุกรายการ ในระดับสโมสร ส่วนการรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินา ทำไป 41 ประตู จาก 101 เกมรวมทุกรายการ ได้รองแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ปี 2014 ที่บราซิล และเพิ่งช่วยทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ปี 2021 ที่ผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News