กีฬา

ไฮไลต์โอลิมปิก 2020!! ฝรั่งเศสคว้าทองแรกวอลเลย์ฯชาย - ฟุตบอลชายบราซิลคว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อน

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2564

53 views

โอลิมปิก 2020 วันนี้นักกีฬาไทยลงแข่งขันประเภทสุดท้ายในกีฬากอล์ฟหญิง ขณะที่ ฟุตบอลชาย บราซิล ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อน ก่อนที่โอลิมปิกจะปิดฉากวันพรุ่งนี้


กอล์ฟหญิงวันสุดท้าย เป็นไปตามคาดเหรียญทองตกเป็นของ "เนลลี่ คอร์ด้า" วัย 23 ปีโปรจากสหรัฐฯ ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่วันที่สอง ตีประคองตัวจนจบ คว้าเหรียญทองได้ในที่สุด วันนี้ทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 267 ส่วนเหรียญเงินต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ เพราะ"โมเนะ อินามิ"โปรเจ้าภาพ และ"ลิเดีย โค" จากนิวซีแลนด์ จบเท่ากันที่ 16 อันเดอร์พาร์ "อินามิ" ทำได้ดีกว่าในการเพลย์ออฟที่หลุม 18 เซฟพาร์ จึงคว้าเหรียญเงิน ขณะที่"ลิเดีย โค" ที่ออกโบกี้ ได้เหรียญทองแดง


ด้าน 2 โปรสาวไทย ปภังกร ธวัชธนกิจ วันนี้ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ คะแนนรวม 5อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 23 ร่วม ขณะที่เอรียา จุฑานุกาล วันนี้ตีเกินไป 1 คะแนนรวม 1 โอเวอร์พาร์ อันดับ 43 ร่วม


"ปภังกร" กล่าวว่าพอใจกับผลงานครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้หยุดเล่นไปนาน สำหรับเป้าหมายของตัวเองหลังจากนี้คือรักษาผลงาน และการทำเงินรางวัลปีนี้ทะลุ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯให้ได้ ด้าน "เอรียา" กล่าวว่า ผลงาน 4 วันถือว่าไม่ดีอย่างที่คิด แม้ไม่ได้เครียดกับการแข่งขัน แต่เพราะกดดันตัวเองมากไปนิด


โดยทั้งคู่เตรียมเดินทางไปแข่งขันต่อในรายการสกอตติชโอเพ่น ระหว่าง12-15 สิงหาคมนี้


บราซิล แชมป์เก่า คว้าเหรียญทองฟุตบอลชาย หลังเฉือนชนะ สเปน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จบเกมด้วยสกอร์ 2-1 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน


ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอารีอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมชาติฝรั่งเศส ดวลกับ ทีมชาติรัสเซีย โดยทีมชาติฝรั่งเศส ไล่ตบเอาชนะ ทีมชาติรัสเซีย ไปได้แบบหวุดหวิด 3-2 เซต 25-23, 25-17, 21-25, 21-25 และ 15-12 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และถือเป็นเหรียญทองแรกของทีมชายฝรั่งเศสในศึกโอลิมปิกเกมส์ จากการเข้าชิงครั้งแรกอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News