ข่าวโซเชียล

โฆษกรัฐบาลแจง จีนเข้มโควิด ของดจับมือ ปม ‘สี จิ้นผิง’ เมินจับมือ ‘บิ๊กตู่’ ก่อนประชุมเอเปค

โดย petchpawee_k

19 พ.ย. 2565

269 views

ภายหลังเกิดประเด็นดราม่ากรณีโซเชียลมีเดียจับผิดภาพ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ท่าทางเหมือนปฎิเสธการจับมือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ กาล่าดินเนอร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พฤศจิกายน ทำให้ชาวโซเชียลออกมาแซวว่านายกฯ ถูกเมิน ทำเอาเจ้าตัวมีอาการเขินๆ


โดยใน tiktok ก็ได้มีการแชร์คลิปช่วงจังหวะดังกล่าว ขณะที่เพจดังอย่าง 'คาราโอเกะชั้นใต้ดิน' ก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ "นี่คือเหงา นี่แหละเหงา"


ขณะที่ต่อมานายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ทางการจีนได้แจ้งมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะของดไม่ให้มีการสัมผัสจับมือ หรือมอบของขวัญทางมือ รวมถึงทางการจีนก็จะขอเข้าประชุมคณะเล็ก หลีกเลี่ยงการประชุมร่วมกันหลายๆ คณะ เนื่องจากทางการจีนเข้มงวดระดับสูงในมาตรการป้องกันโควิด-19


แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 29 อย่างเป็นทางการในวันแรก 18 พ.ย.นั้น ในช่วงต้อนรับผู้นำ ทันทีที่นายสี จิ้นผิง เดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ยกมือไหว้สวัสดี ก่อนที่นายสี จิ้นผิง จะยื่นมือมาจับเพื่อการทักทาย และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก


https://youtu.be/r-E-CNHaVCg




คุณอาจสนใจ

Related News