ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์! รถบรรทุกหวิดชน เด็กเล็กโผล่กลางถนนกลางดึก โชคดีมาไม่เร็วเบรกทัน

โดย petchpawee_k

12 พ.ย. 2565

66 views

อยุธยา - เด็กเล็กโผล่กลางถนนกลางดึก โชคยังดี รถพ่วง-รถตู้มาไม่เร็ว ก่อนชะลออุ้มเด็กเข้าข้างทางปลอดภัย

วานนี้ (11 พ.ย.65) เวลา 22.50 น. ผู้ใช้ Tiktok “ponlawatmix” โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ เด็กเล็กวัยประมาณ 3-4 ขวบ โผล่มาจากไหนไม่รู้ เดินมากลางถนนช่วงกลางคืน โชคดีที่รถพ่วงและรถตู้ ไม่ได้ขับมาเร็วมาก ก่อนจะเห็นเด็ก แล้วชะลอรถ เดินลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทางปลอดภัยในที่สุด

เจ้าของโพสต์แชร์คลิปเป็นอุทาหรณ์ ระบุว่า “ต้องสูญเสียกันอีกเท่าไหร่ครับ เกือบจะไม่ได้โตแล้วนะหนูน้อย”

ทีมข่าวสอบถามไปยังนายพลวัตร ศรีภา หรือคุณมิ๊ก เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถรับส่งนักงาน เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ (11 พ.ย.65) เวลา 22.50 น. ที่บริเวณถนนบางบาลสายในบ้านครูมอญ มุ่งหน้าที่ว่าการอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ทุกคนรู้ดีว่าถนนเส้นนี้ตอนกลางคืนมืดมาก ตอนนั้นขับรถตามหลงรถพ่วงมาด้วยความเร็วประมาณ 30-40 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ๆ เห็นรถพ่วงด้านหน้าชะลอ ตนจึงพยายามจะแซง แต่ว่าพอจะแซงกลับเห็นเด็กเดินอยู่กลางถนนพอดี ไม่รู้ว่ามาจากไหน ไม่มีพ่อแม่ หรือผู้ปกครองอยู่บริเวณนั้นด้วย

ฝั่งรถพ่วงจึงลงไปอุ้มเด็กเข้าข้างทาง ซึ่งตนก็ลงไปดูสถานการณ์ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันนั้นรถตนจอดขวางรถที่ตามหลังมา เมื่อเห็นว่าเด็กปลอดภัยแล้ว จึงได้เดินทางต่อทันที ไม่ได้ตรวจสอบว่าว่าผู้ปกครองเป็นใคร แต่อีกสักพักรถพ่วงก็ขับตามมา คาดว่าน่าจะส่งมอบเด็กให้กับผู้ปกครองแล้ว

เจ้าของโพสต์จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าให้ผู้ปกครองช่วยดูหลานบุตรหลานของตนด้วย



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/AX-S9ZykDt4

คุณอาจสนใจ

Related News