ข่าวโซเชียล

สุดอึ้ง! แห่วิจารณ์ โรงเรียนประกาศรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ในเงินเดือน 5 พันบาท

โดย weerawit_c

16 ก.ค. 2565

10 views

วานนี้ (วันที่ 15 ก.ค.) จากที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล การรับสมัครครูผู้สอน สาขาวิชาเอกภาษาไทย / เอกประถม จำนวน 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี ในเงินเดือน 5,000 บาท ซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามหลายด้าน



โดยทีมข่าวได้สอบถามผู้บริหารสถานศึกดังกล่าว ทราบว่า โรงเรียนแห่งนี้ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 90 กิโลเมตร โรงเรียนแห่งนี้มีครู อยู่ 8 คน ตอนนี้ย้ายไปสอนที่อื่น 1 คน เหลือเพียง 7 คน เปิดสอนชั้นอนุบาล 1 จนถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวมกัน 88 คน ทำให้ต้องมีการเปิดรับสัครครูเพิ่ม 1 คนดังกล่าว



ดังนั้นด้วยงบประมาณที่ไม่เพียงพอ จึงต้องจ้างครูด้วยเงินเดือน 5 พันบาท โดยก็จะมีการขึ้นเงินเดือนให้ทุกปี และที่ผ่านมาทางผู้ปกครองใน 3 หมู่บ้าน ก็ได้จัดผ้าป่าเพื่อนำเงินมาจ้างครู แล้วแต่ว่าปีไหนจะได้มากหรือน้อย แต่เป็นความตั้งใจของผู้ปกครอง ที่ไม่อยากให้บุตรหลาน ขาดครูประจำชั้น หรือขาดครูผู้สอน ปัจจุบัน ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ยังต้องมาช่วยสอนด้วย



ที่ผ่านมาได้ขอการสนับสนุนเพื่อบรรจุครูจาก ต้นสังกัดแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป จึงต้องมีการบริหารจัดการเอง โดยทุกขั้นตอนปรึกษากับทางคณะกรรมการสถานศึกษาตลอด



ทั้งนี้ไม่อยากที่จะให้มองที่เงินเดือนครูที่ได้ 5,000 บาท แต่อยากให้มองที่ กว่าจะได้ครูมาคนหนึ่ง ชาวบ้านต้องจัดผ้าป่าทุกปี เพื่อจ้างครูสอนให้บุตรหลาน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ayt096_aM5U

คุณอาจสนใจ

Related News