ข่าวโซเชียล

การบินไทย แจงดรามาคิวแน่นเคาน์เตอร์ รับ พนง.น้อยจากการปรับลดจำนวน ยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2565

1.8K views

ตามที่มีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารจำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ นั้น



บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการและจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชั่นออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง



อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าวจนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น



ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกท่านตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติในระดับสากลตลอดจนการปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ


บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของผู้โดยสารและสาธารณะที่มีความห่วงใยและกรุณาแนะนำไปปรับปรุงเพื่อยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านต่อไป



ทั้งนี้ทางการบินไทย ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กรณีคิวผู้โดยสารสายการบินไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิหนาแน่น จนทำให้ผู้โดยสารเกือบตกเครื่อง โดยยอมรับว่า ที่ผ่านมาพนักงานที่ให้บริการที่เคาน์เตอร์มีน้อย จากการปรับลดจำนวนพนักงานในช่วงที่มีการเข้าแผนฟื้นฟู ประกอบกับช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่เกิดปัญหา แต่เมื่อมีการเปิดประเทศ จำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานที่มีอยู่ไม่เพียงพอ



แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ การบินไทยได้จัดส่งพนักงานเข้าไปอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมแล้ว ทั้งพนักงานการบินไทยและแรงงานภายนอก ที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง และขออภัยในความไม่สะดวก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8jrVqHK6CiY

คุณอาจสนใจ

Related News