ข่าวโซเชียล

วิจารณ์สนั่น! คลิปครูกล้อนผมนักเรียน ทำเด็กอับอายต่อหน้าเพื่อน เสียความมั่นใจ

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2565

180 views

วิจารณ์สนั่น คลิปครูกล้อนผมนักเรียน เด็กนักเรียนเผยครูไม่ควรทำให้เด็กเกิดความอับอายต่อหน้าเพื่อน ส่วนผู้ปกครองเผยควรทำความเข้าใจกับเด็กมากกว่า


จากกรณีโลกออนไลน์ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวิดีโอ เด็กนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกครูกล้อนผมที่ยาวออก โดยระบุว่า เปิดเทอมใหม่กับปัญหาเดิม ๆ ที่มีทุกปี ทรงผมกับการตัดของครู น้อง ๆ เรียกร้องสิทธิ ทางโรงเรียนต่าง ๆ ก็สื่อสารประชาสัมพันธ์กฎระเบียบและทำความเข้าใจในกฎกระทรวงทั้งตัวน้อง ๆ และครูอาจารย์โรงเรียนด้วย มันไม่สมควรโดนเลยค่ะ แล้วนักเรียนจะแก้ทรงยังไงแล้วเสียความมั่นใจในตัวเองอีก ครูทำแบบนี้ไปเพื่อไรคะ #โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งตามที่เป็นข่าว พบนักเรียนชาย และหญิงจำนวนหนึ่ง กำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของครูในโรงเรียน พร้อมทั้งนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คุณครูกล้อนผมเด็กนักเรียนชาย ซึ่งยังพบว่ามีเศษผมบางส่วนที่ถูกตัดตกอยู่กับพื้น และเศษผมจำนวนมากถูกเก็บทิ้งลงถังขยะ


จากการสอบถาม เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม ทำให้เด็กนักเรียนชายระดับมัธยมต้นจะต้องมีการตัดผมให้ถูกระเบียบของโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนชายบางคนมีผมยาว ครูจึงเรียกนักเรียนมารวมกันอยู่ที่โดม ก่อนที่จะมีการกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ทำผิดระเบียบตามคลิป โดยในคลิปนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมจะเป็นนักเรียนชายชั้น ม.2 และ ม.3 ส่วนครูคนที่กล้อนผม เป็นอาจารย์ชายฝ่ายพลศึกษา และทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้เด็กนักเรียนทราบมาก่อน ซึ่งความรู้สึกส่วนตัวตนรู้สึกว่า ครูไม่สมควรทำแบบนี้ เพราะเด็กนักเรียนจะเกิดความอับอายต่อหน้าเพื่อนฝูง


ผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกเห็นใจเด็กนักเรียน เพราะว่าปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะทรงผมหรือเสื้อผ้าก็ไม่ได้เกี่ยวกับความรู้การศึกษา ตนอยากให้เด็กมีความสุขในการแต่งตัว และใส่ใจในการเรียน อยากให้ครูมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกับเด็กก่อน ว่าเหตุใดเด็กนักเรียนชายต้องตัดผม ควรชี้แจงให้เด็กเข้าใจ เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ฝากถึงโรงเรียนทุกแห่งเพราะปัจจุบันนี้โลกเสรีเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเด็กวัยรุ่น การที่ครูจะทารุณจิตใจเด็ก ไม่สมควรทำแล้ว


https://youtu.be/epD2Oym7BOE

คุณอาจสนใจ

Related News