ข่าวโซเชียล

เสาเข็มเกาะกลางถนนล้มเกือบทับรถยนต์ ขณะจอดติดไฟแดง เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

โดย sujira_s

27 มี.ค. 2565

32 views

เชียงใหม่ - เสาเข็มเกาะกลางถนนล้มเกือบทับรถยนต์ ที่จอดติดไฟแดงทั้งสองคัน โชคดีที่รถจอดห่างกันทำให้เสาเข็มล้มลงตรงกลางพอดี


ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘พบ คบ จบ แต่ปางก่อน’ ได้โพสต์ภาพกล้องหน้ารถ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ขับรถยนต์มาตามถนน เชียงใหม่ - ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ขณะนั้นเจ้าของรถได้ขับรถมากับลูกสาวติดไฟแดง ก่อนจะถึงแยกศาลเด็ก จู่ๆ เสาเข็มที่ช่างทำการตอกเสาเข็มบนเกาะกลางถนน ได้ล้มลงมาหวุดหวิดทับหน้ารถ และเกือบทับท้ายรถคันหน้า



นอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊กยังได้โพสต์ข้อความว่า “นั่งดู และนั่งคิด เกือบเอาชีวิต ไปทิ้งกลางทาง กับการทำงานที่......(ฝากไว้ให้คิดและพิจารณา) ...เกือบจะไม่ได้กลับมาถ่ายรูป กับความสำเร็จของ ลูกที่จบการศึกษา”


นายสมบัติ นาหลวง ผู้อำนวยการอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 10 โมงครึ่งของเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถตู้ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ขณะนั้นนายเอก ซึ่งเป็นพนักงานขับ ซึ่งตอนนั้นกำลังเดินทางกลับหลังไปราชการโครงการขับขี่ปลอดภัยของอาชีวะระดับชาติ ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ ฮอนด้าที่ อ.ดอยสะเก็ด เพื่อไปร่วมงาน พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา"


ขณะที่กำลังจอดติดไปแดงที่แยกศาลเด็ก สังเกตเห็นเสาเข็มตั้งอยู่ยังสงสัยว่ามันคือเสาอะไร และเหลือบไปเห็นรถปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ซึ่งอยู่ข้างๆ รถตู้พอดี ยังพูดคุยกับคนขับรถว่าการปฏิบัติงาน ทำไมไม่มีระบบเซฟตี้ ปล่อยให้มีการตอกเสาเข็ม โดยมีรถติดไฟแดงอยู่ใกล้ๆ ถ้าเสาเข็มตกลงมาจะทำยังไง พูดไม่ทันขาดคำ เสาเข็มต้นดังกล่าวก็ล้มลงหน้ารถ


นอกจากนี้ ยังสังเกตเห็นเครนตอกเสาเข็ม มีปัญหาคนงานไม่สามารถควบคุมได้ เกิดอาการสั่นแล้วสลิงก็ลื่นทำให้เสาเข็มหลุด ทำให้เสาเข็มตกลงมาผ่านหน้ารถไปประมาณ 1 ฟุต ถ้ารถขยับไปก็คงเกิดอันตราย แต่โชคดีตอนที่เสาเข็มล้มลงมาทันทีพร้อมกับสายสลิง รถคันนี้หรือคันหน้าจอดทิ้งห่างกัน ได้ช่องว่างพอดี หรือหากมีรถมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามาตามช่อง อาจจะโดนเสาเข็มล้มทับจนเกิดอันตรายได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรภูธร จังหวัดเชียงใหม่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับเหมามาเคลื่อนย้ายเสาเข็มแท่งดังกล่าวเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร

ด้านนายเอก เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ขณะเดินทางกลับกับ ผู้อำนวยการอาชีวศึกษา เชียงใหม่ เพื่อไปแสดงความยินดีกับลูกสาวที่ได้รับรางวัล ในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา" โดยในงานนั้นลูกสาวตนได้ไปร่วมงานและได้รับรางวัลด้วย ซึ่งหากโชคร้ายอาจจะไม่ได้ไปร่วมถ่ายรูปแสดงความยินดีกับลูกสาว


อย่างไรก็ตามโลกโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นนาทีชีวิตจริงรอดเจ็บตาย หากเป็นช่วงไฟเขียวมีรถวิ่งจะเกิดเหตุการ์ณไม่คาดฝันจะมีคนเจ็บตายเท่าไร อุทาหรณ์การจอดการทำงานกลางถนนที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rqtN-5wy2RE

คุณอาจสนใจ