ข่าวโซเชียล

พระพยอม เตือน เอาก้อนหินอ้างเป็นพระบรมสารีริกธาตุใส่ตา ผิดหลักคำสอน

โดย attayuth_b

2 ม.ค. 2566

66 views

กรณีคลิปในติ๊กต่อกเป็นภาพเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่ชลบุรี หยอดเม็ดหินที่อ้างว่าพระธาตุเข้าตาลูกศิษย์ พร้อมบอกว่า เป็นพระบรมสารีริกธาตุของแท้จะไม่ทำอันตรายดวงตา ด้านพระพะยอมเตือนผิดหลักคำสอน


กรณีมีผู้เผยแพร่คลิป TikTok การหยอดหิน ที่ระบุว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุลงในลูกตา ก่อนนำออก โดยบอกว่าเป็นบารมีของพระบรมสารีริกธาตุ ขณะที่พระครูวิมลธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดท่อใหญ่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พระที่อยู่ในคลิป บอกว่า คลิปดังกล่าววัดตั้งใจทำ แล้วเผยแพร่ให้ประชาชนที่มีความศรัทธา เข้าวัดมาชมพระบรมสารีริกธาตุของแท้ ซึ่งจะไม่เบียดเบียนกับสิ่งใด ๆ ในร่างกาย ที่ผ่านมามีลูกศิษย์มาทดสอบหลายคน ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้นกับดวงตาเลย


ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เผยว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นการเกณฑ์คนเข้าวัด และเขาก็ประสบความสำเร็จ แต่ตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ถือว่าไม่ถูกต้อง พระธาตุกับพระธรรมแบบไหนสำคัญกว่ากัน ผู้ใดเห็นธรรมผู้นั้นเห็นเรา เพราะฉะนั้นอย่าเอาอะไรเข้ามาบังพระธรรม พระธาตุยังไงก็สู้พระธรรมไม่ได้ เพราะว่าไม่มีอยู่ในพระรัตนตรัย พระธาตุจริง ๆ ที่เชื่อมโยงกับพระพุทธเจ้าก็เป็นเศษเสี้ยวเดียว จึงอย่าเอาอะไรที่ไม่เป็นหลักเข้ามาเป็นหลัก อยากให้ญาติโยมระวังนิดนึง อย่าเลวไปเที่ยวหลอกใคร และอย่าให้ใครมาหลอกเรา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/IETg_lAN2nA

คุณอาจสนใจ

Related News