ข่าวโซเชียล

ปลัดมท. ขอโทษ คลิปด่าลูกน้อง "โง่" ในที่ประชุม ยันไม่เจตนาเหยียด แค่เร่งรัดงาน

โดย panwilai_c

30 ธ.ค. 2565

268 views

เป็นประเด็นร้อนฉ่าในโซเชียล กรณีคลิปปลัดกระทรวงมหาดไทย ด่าข้าราชการ ถึงขั้นบอกว่า "โง่เป็นควาย" กลางห้องประชุม จนกลายเป็นดรามา เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก



นี่เป็นคลิปที่แชร์กันว่อนโซเชียล ขณะการประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน เมื่อวันที่อังคารที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา



โดยเนื้อหาช่วงหนึ่ง ปลัดมหาดไทย ได้ตำหนิการชี้แจงของข้าราชการ ที่ได้แจ้งเกี่ยวกับการส่งเสริมสินค้าเกษตร หลังจากมีคำสั่งซื้อจากกรมราชทัณฑ์ ก็มีการสอบถามผู้ชี้แจง ว่า อุปสงค์เท่ากับอุปทาน ภาษาเศรษฐศาสตร์ เรียกว่าอะไร ซึ่งข้าราชการคนดังกล่าว ตอบว่า คือ ดีมานด์ ซัพพลาย



พอพูดจบ ท่านปลัดมหาดไทย ได้หัวเราะ และถามเรียนจบอะไรมา ก่อนอธิบาย "อุปสงค์เท่ากับอุปทาน เขาเรียกว่าตลาดสัมบูรณ์ ที่บอกว่าความต้องการของราชทัณฑ์เท่ากับซัปพลายของภาคเกษตรมันไม่ใช่ ถ้าใช่เราจะส่งออกสินค้าเกษตรทำไม เพราะมีตลาดสัมบูรณ์แล้ว ไม่ต้องช่วยอะไรแล้ว" แต่ที่เป็นประเด็นขึ้นมา ปรากฏมีหลุดด่าข้าราชการคนนี้ ถึงขั้นบอกว่า "โง่เป็นควายเลย .....(ไอ้เห..ย)"



นอกจากนี้ยังมีอีกช่วง ที่ปลัดมหาดไทย ตำหนิจังหวัดภูเก็ต ถึงแผนจัดการขยะของจังหวัด ที่อธิบายมาผิด ก็บอกว่าเมื่อฟังคำถามไม่เข้าใจแล้วจะไปทำงานถูกหรือไม่ ก่อนจะบอก ขอให้ถอนตัวจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028, Phuket Thailand ระบุว่า จะทำหนังสือแจ้งนานาชาติ ให้ว่าภูเก็ต ไม่ควรเป็นเจ้าภาพ เพราะไม่ได้ดูแลสิ่งแวดล้อม



หลังดรามาสนั่นโซเซียล ล่าสุด ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมาโพสต์ขอโทษ ที่ใช้คำพูดหยาบคายไม่เหมาะสม แต่ยืนยันไม่มีเจตนาดูถูกเหยียดหยาม ข้อความที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีคลิปเสียงการประชุมภายในที่ออกมา และถูกนำไปแชร์จำนวนมาก



"ก็บอกว่า เรื่องผมด่าผู้แทนขององค์การตลาดด้วยคำหยาบคาย ยอมรับว่า พูดจริง และเป็นคำพูดไม่เหมาะสม ต้องขอโทษทุกท่าน เพราะไม่พอใจที่นำเรื่องเก่าทีเคยเสนอมาหลายครั้งแล้ว ไม่มีการนำเสนอผลงานใหม่ ที่คาดหวังจะเกิดประโยชน์กับประชาชน ทำให้ไม่ทันยั้งคิด เกิดถ้อยคำรุนแรง"



"ขอน้อมรับด้วยความเสียใจ ยืนยันไม่มีเจตนาที่ดูหมิ่นสถาบันการศึกษาใดๆ ในฐานะที่ผมเองเป็นนักเรียนโรงเรียนวัด โรงเรียนต่างจังหวัด อยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนางาน ไม่ใช่เสนออะไรไม่รู้เรื่อง"



ปลัดมหาดไทย บอกว่า "ผมเป็นคนพูดจาลูกทุ่ง อาจมีการดุด่าลูกน้อง เพื่อเร่งรัดงาน แต่ในชีวิตรับราชการมา 34 ปีเศษ ไม่เคยด่าลูกน้องเพราะเจ็บแค้นโกรธเคือง แน่นอนผมเป็นผู้นำที่อาจไม่ดีในสายตาของใครหลายคนได้ แต่รับรองไม่ได้มีเจตนาดูถูกเหยียดหยามใคร ผมต้องการให้ทุกคนในมหาดไทยทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน ประเทศชาติโดยรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ ปลัดมหาดไทย ขอบคุณทุกคนที่ติเตียนด้วยความหวังดี ขออภัยกับคำพูดแย่ๆของผมในการประชุมอีกครั้ง ก็บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เป็นเครื่องเตือนใจ ให้ใจเย็น และคิดทบทวนให้รอบคอบยิ่งขึ้น"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DCn5Zq3nIxk

คุณอาจสนใจ

Related News