ข่าวโซเชียล

หนุ่มผงะ เจอแท่งปูนวางบนคาน ถนนย่านนนทบุรี หวั่นร่วง ช่างโครงการ ยันปลอดภัย

โดย panwilai_c

27 ต.ค. 2565

131 views

หนุ่มถามหาความปลอดภัย ขณะ ขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน เงยหน้าเจอแท่งปูนขนาดใหญ่วางบนคาน ด้านเจ้าหน้าที่ แจงเป็นชิ้นส่วนของพื้นสะพาน มีการติดตั้งแข็งแรง ไม่ร่วงแน่นอน



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิป ขณะกำลังขี่รถมอเตอร์ไซด์ และพูดเตือนภัยผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง โดยระบุข้อความว่า"แบบนี้มันไม่หล่นใช่มั้ยครับ" ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า น่ากลัว บางคนถามหาความปลอดภัย ขณะที่บางคนสงสัยว่า ล็อกไว้หรือไม่



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มีระยะทาง รวมประมาณ 96 กิโลเมตร เริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ด้านตะวันตกกับถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 324 (ถนนกาญจนบุรี-อ.พนมทวน) อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ



จากการสอบถาม นายนพดล อัครธรรมวุฒิ อายุ 42 ปี นายช่างโครงการบางใหญ่-กาญจนบุรี เล่าว่า แท่งปูนที่เห็นบนคานเป็นชิ้นส่วนบนสะพาน จะมีการติดตั้งยึดกับแท่งเหล็กที่ร้อยมาจากคาน เพื่อยึดชิ้นส่วนนี้ เรียกว่าพีทีบาร์ มีทั้งหมด 4 แท่ง มีอุปกรณ์ยึดไว้อยู่ ซึ่งไม่ต้องกังวลเพราะมันเป็นส่วนของการติดตั้งสะพาน จากที่เห็นเป็นชิ้นส่วนของพื้นสะพาน ขอให้มั่นใจว่าเราติดตั้งไว้มั่นคงแข็งแรงไม่มีทางล่วงลงมาพื้นถนนที่ประชาชนสัญจร เป็นการติดตั้งพื้นสะพานที่เชื่อมมอเตอร์เวย์บางใหญ่ไปกาญจนบุรี ไปนครปฐมด้วย เทียบ 3 จังหวัด อยากฝากถึงผู้ที่สัญจรไปมาไม่ต้องกังวลชิ้นส่วนดังกล่าว ไม่ตกลงมาพื้นผิวถนนแน่นอน


https://youtu.be/B6WiqzRutbo

คุณอาจสนใจ