ข่าวโซเชียล

วันชัยทำไมทำงี้! ไรเดอร์เซ็งถูกยกเลิกออเดอร์ อ้างส่งช้าง่วงนอน ต้องควักเงินเอง ซ้ำพบอาชีพเดียวกัน

โดย panwilai_c

18 ส.ค. 2565

185 views

ไรเดอร์หนุ่ม โพสต์เตือนภัยเจอลูกค้ากดสั่งอาหารในแอปพลิเคชั่น พอเอาไปส่งที่บ้านกลับขอยกเลิก บอกง่วงนอนแล้ว พอพยายามขอให้ออกมารับอาหาร ก็ถูกข่มขู่ทำร้าย พบเคยมีเพื่อนไรเดอร์โดนแบบนี้เหมือนกัน แต่ที่น่าตกใจ คนสั่งอาหารก็เป็นไรเดอร์



เพจสายไหมต้องรอด โพส์เรื่องของไรเดอร์คนหนึ่ง ระบุว่า คนชื่อวันชัย กดออร์เดอร์ตอนเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 14 สิงหาคม สั่งขนมจีนน้ำยาจากซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ให้ไปส่งที่ซอยเพชรเกษม 15



โดยไรเดอร์ใช้เวลาส่งอาหารไม่ถึง 20 นาที แต่ลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์บอกว่าง่วงนอน ทำให้ไรเดอร์ตต้องรับผิดชอบค่าอาหาร 240 บาท เมื่อโทรให้ลูกค้ามารับอาหารก็หงุดหงิดใส่ ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ที่น่าตกใจคือคนสั่งอาหารก็เป็นไรเดอร์เหมือนกัน



ทีมข่าวได้พบกับไรเดอร์รายนี้ บอกว่าหลังจากตนรับออร์เดอร์ ผ่านไป 5 นาที ลูกค้าบอกว่าทำไมรอนาน ซึ่งตนก้ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพราะวันดังกล่าวฝนตกหนัก และ ตนก็จะรีบนำอาหารไปส่ง



จนเวลาผ่านไป 20 นาที ตนก็นำอาหารไปส่งให้กับลูกค้า และทักแชท บอกลูกค้าว่าถึงแล้ว แต่ลูกค้าแชทกลับมาบอกว่าขอยกเลิกออร์เดอร์ เพราะต้องพาลูกเข้านอน



ตนจึงแชทตอบไปว่า ทำแบบนี้ไม่ได้เพราะรับอาหารและจ่ายเงินสดไปก่อนแล้ว ถ้ายกเลิกจะต้องแจ้งเคลมกับบริษัทและหลายวันถึงจะได้เงินคืน แต่ลูกค้าก็ไม่ได้แชทตอบกลับมา โทรไปก็ติดต่อไม่ได้ แต่พอรับสายลูกค้าก็ข่มขู่ไม่พอใจที่ตนโทรหา และยังบอกว่าอย่าให้ตามตัวเจอนะ ซึ่งทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ท่าพระ



ภายหลังจึงรู้ว่าลูกค้าก็เป็นไรเดอร์เหมือนกัน ซึ่งเงินค่าอาหาร 258 บาท อาจจะดูไม่เยอะ แต่สำหรับไรเดอร์แบบตนที่หาเช้ากินค่ำมันเยอะมาก แม้ว่าตอนนี้ตนจะได้เงินเคลมจากบริษัทแล้ว แต่ตลอดเวลาที่ตนเป็นไรเดอร์มา 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ซึ่งเสียความรู้สึก ทั้งนี้ตนทราบว่าลูกค้ารายนี้ ยังได้ยกเลิกออเดอร์อาหาร จากไรเดอร์อีกคนเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา



ทีมข่าวได้ไปยังที่พักของลูกค้ารายนี้แต่ไม่พบตัว โดยลูกค้ารายนี้ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์ ยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้ง ตนสั่งอาหารเพราะอยากกิน แต่เวลาดังกล่าวมันดึก ประกอบกับรออาหารนานกว่า 30 นาทีจึงง่วงนอน โดยได้ส่งข้อความไปบอกกับไรเดอร์และก็ปิดโทรศัพท์นอนพักผ่อน วันรุ่งขึ้นตนได้คุยกับไรเดอร์ และโอนเงินไปให้ 200 บาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบซึ่งไรเดอร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร และตนก็ไม่ได้พูดข่มขู่ไรเดอร์ด้วย



ทีมข่าวจึงได้สอบถามกลับไปยังไรเดอร์อีกครั้งได้รับการยืนยันว่าลูกค้าไม่ได้โอนเงิน 200 บาทมาให้ และลูกค้าก็ไม่มีหมายเลขบัญชีธนาคารของตน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/c8YPLLZn2WQ

คุณอาจสนใจ

Related News