สังคม

ผู้ป่วยติดเตียง ขอความช่วยเหลือ หลังน้ำท่วมบ้านไม่ลด

โดย attayuth_b

21 ก.ค. 2565

35 views

น้ำท่วมยังไม่ลดในพื้นที่ย่านอ่อนนุช 54 มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ซึ่งข้อมูลตั้งแต่ช่วยสายวันนี้ พบว่าประชาชนประสานของความช่วยเหลือจากอาสากู้ถภัย ให้เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง เพื่อย้ายขึ้นที่สูงหลังน้ำท่วมบ้านเสียหาย


อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการประสานมาให้ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงวัย 86 ปี ในซอยอ่อนนุช 56 เพื่อนำขึ้นไปชั้น 2 หลังจากน้ำเข้าท่วมในบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนตั้งแต่ 4 ทุ่มของเมื่อคืนวานนี้


กระทั่งช่วงบ่าย 2 พบสภาพด้านในบ้าน ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 10-20 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อคืนมาราว 20 เซนติเมตร โดยผู้ป่วยชายติดเตียงรายนี้ อยู่อาศัยกับภรรยาเพียง 2 คน ซึ่งภรรยากังวลว่า หากมีฝนตกลงมาซ้ำ จะทำให้ยากต่อการเคลื่อนย้าย แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงทางผู้ป่วยแจ้งว่า ขออยู่ข้างล่างตามเดิม เพราะคาดหวังว่าจะน้ำลดลงแล้ว


เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนนี้ฝนตกหนักและต่อเนื่องหลายชั่วโมง ประกอบกับบ้านที่อยู่ติดกับคลองขุนสกล ทำให้น้ำท่วมเอ่อเข้ามาในบ้าน จนตนเองต้องตัดสินใจยกของขึ้นที่สูง ทั้งตู้เย็น เครื่องซักผ้าให้พ้นน้ำ โดยทำเพียงลำพัง ซึ่งตลอด 30 ปีที่อยู่อาศัยมา ไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักแบบนี้มาก่อน


ขณะที่ภายในซอยอ่อนนุช 52 ซึ่งมีน้ำท่วมสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร ก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าไปช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงวัย 78 ปีอีกราย ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของบ้าน ลูกสาวผู้ป่วย เล่าว่า ปกติผู้ป่วยจะนอนอยู่ชั้นล่าง กับลูกสาว แต่เมื่อคืน น้ำที่ค่อยๆ เอ่อเข้ามาจนตู้ที่ไม้อัดเริ่มจะพัง จึงต้องช่วยกันกับญาติเก็บข้าวของขึ้นที่สูง แต่ไม่มีแรงพอที่จะพาแม่ซึ่งป่วยติดเตียงขึ้นไปได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ


ทีมข่าวสำรวจ พบว่ายังมีอีกหลายจุดที่ยังมีน้ำรอการระบาย ในหลายพื้นที่ของอ่อนนุช ในเขตสวนหลวง อยู่ที่ประมาณ 20-30 เซนติเมตร ภายในซอยส่วนใหญ่เป็นชุมชน บ้านเก่า บ้านอยู่ต่ำกว่าถนน ทำให้น้ำเข้าท่วมภายในตัวบ้าน จนต้องช่วยกันวิดน้ำออก หลายคนยังกังวลว่าฝนที่อาจตกลงมาซ้ำ และน้ำยังไม่สามารถระบายไปตามคลองย่อย ก่อนที่จะไหลไปลงคลองพระโขนง ที่ขณะนี้ น้ำยังสูงอยู่


ขณะที่ภายในซอยอ่อนนุช 39 หรือ ซอยอนามัย ก็เป็นอีกจุดที่มีน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ต้องเดินเข็นรถจักรยานยนต์ออกมาจากด้านในของซอยด้วยความทุลักทุเล หรือแม้แต่รถยนต์ ก็ยังยากในการสัญจร


ส่วนภายในซอยอื่นๆ ของอ่อนนุช พบว่ามีรถยนต์จอดอยู่ บางคัน มีน้ำท่วมเข้าไปในรถ จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถออกไปไหนได้


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/KUK7dMZoKzs

คุณอาจสนใจ

Related News