ข่าวโซเชียล

ดรามา ผอ.รร.ตบหัวนักเรียน ไม่เอาจอบมาปลูกต้นไม้

โดย attayuth_b

19 ก.ค. 2565

47 views

ภาพวงจรปิดภายในโรงแห่งหนึ่ง ในอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งจะเห็นผอ.โรงเรียน ซึ่งเป็นผู้หญิงเดินถือไมค์โครโฟนเดินตรวจตามแถว แล้วใช้มือตบไปที่ศีรษะเด็กนักเรียนจนทำให้บางคนหน้าคะมำ บางคนก็โดนตบที่หลังจนเกือบล้ม ขณะที่เดินไปหาแถว เด็กบางคนก็มีอาการผวาเหลือบมองว่า ผอ.คนนี้จะมาทำร้ายตนหรือไม่ โดยทราบว่า สาเหตุที่เด็กโดนทำร้าย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 และ 3 ซึ่งลืมเอาจอบและเสียมไปทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน


ผู้ปกครอง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้า ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ที่บริเวณหน้าอาคารเรียน เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ซึ่งมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ ตอนเย็นหลานกลับมาที่บ้าน ก็มาบอกว่าโดนครูตี ตนเลยถามหลานว่าดื้อหรือเปล่าถึงโดนตี แต่หลานบ่นว่าเจ็บหลัง ตนจึงถามว่าครูเอาอะไรตี หลานบอกว่าไม่ใช่ครู แต่เป็น ผอ.เอามือทุบหลัง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะหลานก็ดื้อ แต่หลานบอกว่าถูกตีเพราะลืมเอาจอบไปก็รู้สึกโกรธ


พอมาทราบจากผู้ปกครองอีกหลายคน ก็พบว่า มีเด็กโดนแบบหลานตน จึงตัดสินใจไปร้องเรียนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบูรณ์ เขต 3 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. เพื่อขอให้ย้ายผอ.คนดังกล่าวออกจากพื้นที่ขาดจากตำแหน่งไปเลย แต่ก็พบว่า ผอ.สพป.เพชรบูรณ์เขต 3 มีคำสั่งย้าย ผอ.คนนี้ มาช่วยราชการทีอื่น และไม่ยอมย้ายให้พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้ตนต้องมาร้องเรียนสื่v


ด้านผู้ปกครองอีกรายมาบอกว่า ผอ.โกรธเด็กนักเรียนคที่ไม่เอาจอบไป ตนจึงไปต่อว่า ผอ.ที่โรงเรียน ซี่ง ผอ.ปฏิเสธว่า เด็กน่าจะสื่อสารผิด ตนขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ยอมเปิดให้ดู ความรู้สึกตอนนี้อยากให้ ผอ.คนนี้ย้ายออกไป


ด้านนายรพีพงศ์ วรวัฒน์ธนากุล ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ยืนยันว่า ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.หญิงรายนี้พ้นขาดจากตำแหน่งแล้ว โดยไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ ส่วนที่ผู้ปกครองเห็นชื่่อในระบบ เพราะอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการเท่านั้น


ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ ผอ.หญิงคนดังกล่าว แต่ผอ.ปฏิเสธอ้างไม่สะดวก เพราะติดประชุม




คุณอาจสนใจ

Related News