ข่าวโซเชียล

เทศกิจแจงดรามา มีปากเสียงกับแม่ค้า เป็นการเข้าใจผิดกัน ยันไม่มีเก็บเงิน

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

28 views

เทศกิจแจงดราม่ามีปากเสียงกับแม่ค้าริมหาดนาจอมเทียน เป็นการเข้าใจผิด ยันไม่มีเรียกเก็บเงิน แต่เป็นผู้ประกอบการเรียกเก็บกันเองเป็นค่าเก็บขยะ



แม่ค้าที่หาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โพสต์คลิปขณะมีปากเสียงกับเทศกิจ ที่ห้ามตั้งรถขายของริมชายหาด พร้อมบอกว่าเลือกปฏิบัติ ถ้าห้ามต้องห้ามทั้งหมด ไม่ใช่มาห้ามแค่จุดนี้จุดเดียว ซึ่งเทศกิจบอกว่า มันเป็นระเบียบที่ห้ามขายบางช่วงเวลา แต่แม่ค้ากลับบอกว่า เมื่อวานยังมาตั้งขายกันหลายเจ้าทำไมไม่จับ ตอนนี้ก็ขายของยากอยู่แล้ว ยังมาเจอแบบนี้อีก แถมยังจะมาเก็บเงินด้วยใช่หรือไม่ เพราะคราวก่อนถูกเรียกเก็บ 100 บาท ซึ่งเทศกิจก็เถียงว่าไม่ได้มาเรียกเก็บเงิน หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้าแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวไปที่ชายหาดนาจอมเทียน ซึ่งกรมเจ้าท่ามีการถมทรายสร้างชายหาด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถมาทำกิจกรรมและพักผ่อน จนมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของกันเป็นจำนวนมาก



นางสาวนิศา พึ่งฉ่ำ แม่ค้าส้มตำ ที่โพสต์คลิป บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า จอดได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกจอดได้ แต่ให้เคลื่อนไปในที่ที่ให้จอดได้ แต่เราไม่เคลื่อน เพราะไม่รู้ว่าบริเวณนี้มีเขตให้จอดช่วงไหนบ้าง เป็นการเข้าใจผิดกัน แต่ตอนนี้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่จนเข้าใจกันแล้ว



ขณะที่แม่ค้าอีกราย บอกว่า การมีเทศกิจมาดูแลจัดระเบียบพื้นที่ก็เป็นเรื่องดี เพราะทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้น ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อของมีมากขึ้นด้วย



ด้านนายเอนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจปฎิบัติงาน เทศบาลตำบลนาจอมเทียน บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดกัน ที่ผ่านมาได้กำชับพนักงานทุกคน ที่ออกปฎิบัติงานให้พูดจาสุภาพ ขณะเดียวกันอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้า ขอความร่วมมือ ให้เป็นทิศทางเดียวกันขอให้ทำตามระเบียบ งดจอดขายของ ตั้งแต่ 08.00 -16.00 น. เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาจอดรถได้เที่ยวบ้าง ซึ่งผู้ค้าส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือ



ส่วนการเก็บเงินร้านค้าไม่มีแน่นอน น่าจะเป็นผู้ประกอบการไปเก็บเงินกันเอง เพื่อไปจ้างคนมาเดินเก็บขยะช่วงเลิกร้าน เป็นการรักษาความสะอาดบริเวณโดยรอบชายหาด โดยเทศบาลจะส่งเจ้าหน้าที่มาเดินเก็บขยะบนชายหาด 4 วัน คือ วันพฤหัสบดีถึงวันจันทร์ และในช่วงวันหยุดเทศกาล พ่อค้าแม่ค้าอาจเข้าใจผิดว่าเป็นเทศกิจมาเรียกเก็บเงิน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uOlHZDVu4ao

คุณอาจสนใจ

Related News