ข่าวโซเชียล

'หลวงพี่โจ' เปิดใจหลังเจอทัวร์ลง คลิปล่องเรือ-ดำน้ำ รับไม่เหมาะสม อาบัติเบาๆ

โดย panwilai_c

29 เม.ย. 2565

197 views

ชาวเน็ตจวกยับ!! หลวงพี่โจ พระมหาดาวติ๊กตอก จัดทริปพาเจ้าอาวาสวัดดังเมืองตรัง พระสงฆ์ โยมแม่ พร้อมญาติโยมรวม 8 คน เที่ยวสุดชิล นอนเล่นริมทะเล ล่องเรือถ้ำมรกต ดำน้ำชมปะการัง ด้านหลวงพี่โจยอมรับ พระเล่นน้ำผิดวินัยสงฆ์ แต่ถือเป็นอาบัติเบาๆ



คลิปจากติ๊กตอก ของหลวงพี่โจ หรือ พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ถูกโพสต์เมื่อวานนี้เป็นภาพที่หลวงพี่โจถ่ายเซลฟี่ ขณะไปเที่ยวล่องเรือลอดถ้ำมรกต ดำน้ำดูประการังตามเกาะแก่งต่าง ๆ โดยมีเจ้าอาวาสวัด และพระภิกษุอีกหลายรูปไปด้วย พร้อมพูดบรรยากาศว่า "วันนี้ก็มาถึงถ้ำมรกตแล้ว เดี๋ยวจะเข้าไปในถ้ำ จะเข้าไปลงน้ำลอดถ้ำ ก็มีโยมพี่หลายท่าน เดี๋ยวเราจะลงไปแช่น้ำ ถึงภายในถ้ำแล้วก็เข้าชมบรรยากาศกัน ชุดกินชุดเที่ยวเป็นชุดเดียวกัน โยมพี่เพิ่งมาครั้งแรก ขนาดเป็นคนตรัง ไว้เจอกันใหม่"



นอกจากนี้ยังมีคลิปไปเที่ยวที่หาดเจ้าไหม และหาดปากเมง มีฆราวาสร่วมทางด้วย โดยติ๊กต่อกของหลวงพี่โจ ผู้ติดตามกว่า 83,700 คน



หลังคลิปนี้โพสต์ออกไป มีชาวติ๊กต่อกเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า ไม่เหมาะสม ไม่มีความสำรวมในที่สาธารณะชน ไม่ใช่กิจของสงฆ์ พร้อมถามว่าผิดวินัยหรือไม่ ไปเที่ยวด้วยเงินจากญาติโยมที่ทำบุญหรือไม่ สุดท้ายหลวงพี่โจลบคลิปไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวไปที่วัดไร่พุ ขอพบพระครูเมธากร เจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าอาวาสพูดเพียงสั้นๆ ว่า ให้ไปพูดคุยกับหลวงพี่โจ แล้วก็ออกไปกิจนิมนต์นอกวัด



ขณะที่หลวงพี่โจ ยอมรับว่า ไปเที่ยวทะเลจริง ถ้าตอบในฐานะเป็นพระก็อาจจะไม่เหมาะสม เพราะการเล่นน้ำถือว่าผิดวินัยของพระ ก็ถือว่าเป็นอาบัติเบาๆ ตามปกติที่วัดจะมีโครงการบวชศีลจาริณี และบวชสามเณรภาคฤดูร้อนช่วงเดือนเมษายน เมื่อจบโครงการลงในทุกปี เจ้าอาวาสก็จะพาพระพี่เลี้ยงก็คืออาตมา และหลวงพี่กอล์ฟ ไปฉันเพลที่ทะเล แต่ปีนี้เป็นโอกาสพิเศษที่เจ้าอาวาสได้พาโยมแม่ไปด้วย โดยโยมแม่ของเจ้าอาวาสเป็นคนชอบทะเล



โดยไปฉันเพลอาหารทะเลที่ชายหาดปากเมง วันที่ 26 เมษายน จากนั้นได้เลยไปพักผ่อนที่หาดเจ้าไหม 1 คืน พร้อมเที่ยวเล่นชายหาดแถวนั้น รุ่งเช้าวันที่ 27 เมษายน ได้นั่งเรือไปถ้ำมรกต 8 คน มีพระภิกษุ 3 รูป คืออาตมา หลวงพี่กอล์ฟ และเจ้าอาวาส ฆราวาส 5 คน คือ โยมแม่เจ้าอาวาส คนขับรถ ลูกคนขับรถ และคู่ภรรยา รวม 8 คน จากนั้นก็ไปดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะกระดาน และเดินทางกลับวัด ช่วงเย็นวันที่ 27 เมษายน



ยอมรับผิดในสิ่งที่โยมตำหนิ แต่ก็อยากให้มองว่า เราไม่ได้ทำเป็นกิจวัตร ไม่ได้ทำทุกวัน อาตมาไม่เคยนั่งเรือไปเกาะหรือไปเล่นน้ำทะเลเลย ส่วนใหญ่ก็แค่ไปนั่งฉันอาหารทะเล ครั้งนี้ครั้งแรกในชีวิต อยากให้มองในสิ่งดีๆว่าในช่องติ๊กต่อกของอาตมา ก็มีคลิปที่เผยแผ่ศาสนา ให้กำลังใจผู้คน และให้พลังบวกกับญาติโยมเหมือนกัน อยากให้มองทั้งด้านดีและก็ด้านเสีย ด้านดีก็เยอะกว่าอยู่แล้ว บวชเข้ามาก็เพราะจะศึกษาเล่าเรียน เผยแผ่ธรรมมะ แต่บางโอกาสเราก็อาจจะเผลอเรอ ตามประสาวัยรุ่น มีบ้างไปเพลิดเพลินกับโลกวัชชะก็ อยากให้เห็นใจและเข้าใจในจุดนั้นด้วย หลังจากนี้ก็จะเซฟตัวเองอะไรที่ไม่ดี ก็จะลดละเลิกไปในจุดนี้



สำหรับเงินและค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยว เจ้าอาวาสพาไปเลี้ยง ก็อาจจะเป็นเงินส่วนตัวของท่านเจ้าอาวาส หรือญาติโยมที่ไปด้วยกันด้วย มีค่าเรือ 3,500 บาท ค่าที่พักคืนละ 700 บาท ส่วนค่าอาหารก็ประมาณ 1,000 กว่าบาท รวมทั้งหมดแล้วก็ประมาณ 5,000 - 6,000 บาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/15BE4JFQ998

คุณอาจสนใจ

Related News