ข่าวโซเชียล

โรงเรียนยกเลิกแล้ว หักคะแนนเด็กร้องไห้ พร้อมเปิดประกาศฉบับปรับปรุง

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2565

75 views

จากกรณีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ออกประกาศห้ามเด็กร้องไห้ หากร้องไห้จะถูกหักคะแนน จนเป็นกระแสวิจารณ์ในสังคม ล่าสุดทางโรงเรียนได้ยกเลิกประกาศดังกล่าวแล้ว พร้อมประกาศฉบับใหม่



รองศาสตราจารย์ ดร.สุนันท์ สายกระสุน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายประถม) ออกประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565



โดยข้อความระบุว่า ตามที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายประถม) ได้รับสมัครนักเรียน เพื่อเข้าศึกษาระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 และจะมีการประเมินพัฒนาการในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น โรงเรียนฯ ขอประกาศข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ดังนี้



1. นักเรียนต้องเข้ารับการประเมินพัฒนาการครบทุกฐาน

2. การประเมินพัฒนาการจะพิจารณาจากความพร้อมต่างๆ ของผู้รับการประเมิน

3. ขอความร่วมมือผู้ปกครองรอรับนักเรียนในจุดที่โรงเรียนกำหนดไว้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19



ขอยกเลิกประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่องข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และ อนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ลงวันที่ 31 มกราคม 2565 ประกาศ ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ลงชื่อ รองศาสตราจารย์ ดร.สุนันท์ สายกระสุน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม)



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือประกาศที่ยกเลิก เป็นประกาศที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์ ถึงเกณฑ์การประเมินพัฒนาการของนักเรียน ที่แจ้งในข้อที่ 2 ว่า หากนักเรียนที่เข้าทดสอบร้องไห้ ให้หักคะแนนฐานที่ร้องไห้ฐานละ 3 คะแนน ทำให้มีการตั้งคำถามจากสังคมว่า จะสร้างความกดดันให้กับเด็ก และจะห้ามเด็กไม่ให้ร้องไห้ได้อย่างไร จนต้องมีการออกมาชี้แจงต่อสังคม



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Gulsc1GW-Cw

คุณอาจสนใจ

Related News