ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์เตือนภัย เจอแท็กซี่คิดราคาเหมารวม ไม่ยอมกดมิเตอร์จากหมอชิตไปรังสิต โดนไป 480 บาท

โดย kanyapak_w

11 ธ.ค. 2565

77 views

สาวโพสต์เตือนภัย เจอแท็กซี่คิดราคาเหมารวม ไม่ยอมกดมิเตอร์จากหมอชิตไปรังสิต เรียก 480 บาท



เฟซบุ๊กผู้ใช้บัญชีรายหนึ่งโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “พอดีเรียกแท็กซี่ จากขนส่งหมอชิต ไป ม.รังสิต ตอนขึ้นก็ไม่ได้ถาม คิดว่าจะกดมิเตอร์ปกติ และปกติไม่เคยขึ้นแท็กซี่จากที่นี่ด้วย ขึ้นครั้งแรก พอขึ้นมาสักพัก เห็นไม่ได้กดมิเตอร์ เลยถามว่าทำไมไม่กดมิเตอร์หรอคะ ลืมกดหรือป่าว และเขาบอกเป็นราคาเหมา 480 บาท เราเลยบอกว่าถ้าลงบีทีเอสข้างหน้าได้ไหมคะ เท่าไหร่คะ เขาบอก 400 เลยคิดว่ามาได้แค่นี้ 400 ก็เลยเลือกที่จะให้ไปต่อ



ส่วนตัวผิดเองที่ไม่ได้ถามตั้งแต่ตอนแรก เพราะคิดว่าปกติเขาจะกดมิเตอร์กัน และเพิ่งเคยมาขึ้นที่หมอชิตเป็นครั้งแรก และที่จ่ายเงินไป เพราะกลัวค่ะ กลัวจะทะเลาะกัน เพราะตอนนั้นเช้ามาก ยังไม่สว่าง ตี 5 กว่า กลัวจริงๆ ค่ะ เป็นผญด้วย



อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกนะคะ ขอเถอะ เงินทองมันไม่ได้หากันง่ายๆ เงินที่จ่ายไปคือค่าข้าวหนูได้หลายมื้อเลยค่ะ   คนรู้จักฝากเตือนสติ หรือแท็กซี่ที่กำลังทำแบบนี้อยู่ เลิกเถอะนะคะ กรณีนี้ไม่ได้เหมารวมพี่ๆแท็กซี่คนอื่นนะคะ เพราะที่เคยนั่งมา ก็เจอแต่แท็กซี่ดีๆ ตลอด เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเหมือนกันค่ะ ถือว่าวันนี้ดวงซวยละกัน”



ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ล่าสุดแจ้งไปกับทางกรมการขนส่ง ร้องเรียนผ่าน 1584 แล้ว ให้แจ้งว่าเรามีหลักฐานอะไรบ้าง แล้วก็สอบถามว่า อยากได้ส่วนต่างคืนหรือไม่ เลยบอกว่าอยากได้คืน เขาก็บอกว่าถ้าติดต่อคนขับได้ จะติดต่อกลับมา แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้เรื่องไหมอย่างไร


หลังจากที่โพสต์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่ารถโดยสารที่รอรับลูกค้าจากขนส่งบางครั้งจะคอยดักรอ และเรียกให้เราไปขึ้น และคิดราคาแบบเหมาจ่าย ทำให้รู้สึกเกิดความอึดอัดได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,เตือนภัย ,แท็กซี่

คุณอาจสนใจ

Related News