ข่าวโซเชียล

ร้านบะหมี่เกี๊ยวอยุธยา ลั่น! พร้อมจ่ายค่าแรง 600 ซัดแรงทำไมของแพงถึงอยู่ได้ แต่ขึ้นค่าแรงอยู่ไม่ได้?

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

158 views

จากกรณี นโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ภายในปี 2570 ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ยังได้รับการพูดถึง รวมทั้งวิจารณ์ถึงความเป็นไปได้อย่างกว้างขวาง


วานนี้ (8 ธ.ค. 65) เพจเฟซบุ๊ก บะหมี่เกี้ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา โพสต์ภาพป้ายประกาศหน้าร้านเพื่อยืนยันว่า ทางร้านพร้อมจ่ายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ภายในปี 2570


โดยเจ้าของร้าน ได้เผยคลิปยืนยันเจตนารมณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยประกาศนโยบาย มีคนออกมาค้านมากมาย ในฐานะที่ผมเป็นผู้ประกอบการ ยืนยันสนับสนุนให้ปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท แต่ทุกวันนี้ผมจ่ายไม่ถึงนะ ทั้งนี้ หากเพื่อไทยทำปุ๊บแล้วประกาศเป็นนโยบาย ร้านเราตอบรับทันที พร้อมสนับสนุน


“รู้หรือไม่ว่า สินค้าทุกวันนี้ขึ้นราคาแทบทุกอย่าง น้ำมันพืช น้ำมันรถ ค่าไฟฟ้า รวมๆ แล้วทุกอย่างขึ้นหมดเลย เหลือแต่ค่าแรงที่ไม่ขึ้น เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศเรื่องค่าแรง คนบอกว่าอยู่ไม่ได้ เดี๋ยวนายจ้างเลิกจ้าง ผมถามว่าทีอย่างอื่นขึ้น ทำไมอยู่ได้ ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำมัน ทีค่าแรงขึ้นทำไมถึงอยู่ไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไร


“บอกว่าผู้ประกอบการจะเลิก ผมไม่เลิก เมื่อลูกจ้างมีเงิน เขาก็ได้นำไปใช้สอย ทุกวันนี้ที่ขายไม่ได้เพราะคนไม่มีตังค์มาซื้อ ไม่มีเงินหมุนเวียน เมื่อได้เงิน 600 ก็มากินที่ร้าน ซื้อของที่นู่นที่นี่"


“ผมเป็นคนจ่ายตังค์ เป็นผู้ประกอบการ ผมพร้อมจ่าย เพราะเชื่อว่าถ้าคนมีเงินก็จะจับจ่ายใช้สอย ดังนั้น ผมเจ้าของร้านบะหมี่เกี้ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา สนับสนุนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ยืนยัน นั่งยัน”

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2YWjGG7U_s0

คุณอาจสนใจ

Related News