ข่าวโซเชียล

ใครรับผิดชอบ? สาวเดินเหยียบตะแกรงเหล็ก พลัดตกท่อชำรุด ขาเป็นแผลเหวอะลึกถึงกระดูก เย็บ 20 เข็ม

โดย thichaphat_d

5 ธ.ค. 2565

453 views

แจ้งที่ไหนได้บ้าง! สาวเชียงรายพลาดท่า เดินเหยียบตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายที่ชำรุด ขาเป็นแผลเหวอะหวะ ลึกเปิดถึงกระดูก เย็บ 20 เข็ม เผยจุดเกิดเหตุมืดหวั่นเกิดเหตุซ้ำอยากให้แก้ไขไม่ใช่เอาถุงพลาสติกมาผูกไม้ปักเตือน ลั่น “ต้องเจ็บอีกสักกี่คนถึงจะปรับปรุง”


วานนี้ (4 ธ.ค.65) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tunchanok Chungchai โพสต์ภาพบาดแผลเหวอะหวะบริเวณเข่าซ้ายและฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำที่ชำรุด แตกหัก หลังเจ้าตัวเดินเหยียบตะแกรงเหล็กทำให้ขาตกลงไปในท่อระบายน้ำเป็นแผลฉกรรจ์ โดยระบุข้อความว่า

“ประเทศไทยคือน่ากลัวมาก เดิน ๆ อยู่ตกท่อหน้าเอดิสัน แผลลึกเปิดถึงกระดูก ทางก็มืด ๆ ต้องเจ็บอีกสักกี่คนถึงจะแก้ไขปรับปรุง จะต้องไปแจ้งที่ไหนได้บ้างแบบนี้”

ทีมข่าวสอบถามไปยังนางสาวธัญชนก ชั่งชัย หรือ แพทตี้ อายุ 27 ปี เล่าว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 3 ธ.ค. 65 ใกล้กับโรงแรมวังคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนพากันไปเที่ยวภายในตัวเมือง หลังจากเที่ยวเสร็จได้พากันเดินมาตามถนนเพื่อไปขึ้นรถที่จอดไว้ในโรงแรม จะกลับบ้าน พอมาถึงตรงจุดเกิดเหตุซึ่งในซอยมืดมาก

ระหว่างที่ตนกับเพื่อนผู้ชายเดินอยู่นั้น มีรถวิ่งสวนมา ตนพยายามเดินหลบรถ ทำให้ตนพลาดท่าเท้าซ้ายไปเหยียบฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำที่ชำรุด แตกหัก บิดงอเป็นรูโหว่ใหญ่มาก ซึ่งตะแกรงอยู่ตรงกลางถนนพอดีเป็นสนิมด้วย หลังประสบเหตุทีแรกคิดว่าถลอกเฉย ๆ ไม่คิดว่าแผลจะน่ากลัวขนาดนี้ พอดึงขาตัวเองขึ้นมาเนื้อที่ที่ขาหลุดหายไปเห็นแต่กระดูก แทบช็อก ตกใจ จากนั้นเพื่อนรีบพาไปส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เย็บกว่า 20 เข็ม

นางสาวธัญชนก กล่าวว่า “ซอยนี้มีทั้งรถสัญจรไปมาและคนเดินผ่านอันตรายอย่างมาก หลังเกิดเหตุ มีคนนำก้อนหินไปวางทับบนตะแรงเหล็ก นำไม้มาปัก น้ำแก้วน้ำพลาสติกมาครอบไม้ และนำถุงพลาสติกมาผูกไม้ไว้  ตนไม่ทราบว่าตอนนี้มีการปรับปรุงแก้ไขหรือยัง ยิ่งกลางคืนยิ่งอันตราย ถ้ายังไม่ทำการแก้ไข ต่อไปคงมีคนอื่นมาประสบเหตุอีก” ตนเพิ่งกลับจากต่างประเทศได้ไม่ถึงเดือนก็มาประสบเหตุ

ขณะที่พ่อของนางสาวธัญชนก กล่าวว่า ตะแกรงเหล็กค่อนข้างหนา คาดว่าน่าจะเก่า รถวิ่งทับจึงทำให้ชำรุดแตกหัก ดูจากเหล็กน่าจะชำรุดมานานแล้ว หลังเกิดเหตุตนเห็นมีการนำไม้ไปปักไว้เพื่อเตือนเท่านั้น แต่ตนอยากให้ปรับปรุงซ่อมแซมไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น และอยากให้สำรวจจุดอื่น ๆ ด้วย จุดไหนชำรุดก็ให้เร่งแก้ไข ร่วมถึงติดตั้งไฟส่องสว่างด้วย มันต้องทำให้เรียบร้อยจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Wav_jeuwwSQ

คุณอาจสนใจ

Related News