ข่าวโซเชียล

หนุ่มเตือนภัยอย่าไว้ใจสัตว์มีพิษ แม้ซี้กันขนาดไหนก็ตาม เผย อาการล่าสุด ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรักษาบาดแผลที่นิ้ว

โดย kanyapak_w

3 พ.ย. 2565

1.6K views

(1 พ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง โพสต์ เล่าประสบการณ์พร้อมเตือนภัยกับผู้ที่เลี้ยงสัตว์มีพิษทั้งหลายว่าอย่าไว้ใจแม้จะซี้กับมันขนาดไหนก็ตาม โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า



"โพสต์นี้ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสัตว์มีพิษทุกชนิด



????อย่าประมาทกับสัตว์เลี้ยงของท่าน????



#งูเห่าไทย ซี้กับลูกรักตัวนี้มาก อยู่ด้วยกันมานาน ถึงขั้นไว้ใจให้เลื้อยบนมือได้ทุกวันจริงๆ(เฉพาะตัวนี้) เพราะน้องนิสัยดีมาก ไม่ก้าวร้าว นิ่งๆ คือเทียบกับปลาไหลได้เลย



"คืนวันที่ 24 ต.ค.65 เวลาประมาณ 22:40น. ด้วยความที่ไม่ได้สังเกตุว่าน้องอยู่ในช่วงกำลังเข้าคราบอาจจะเกิดการหงุดหงิดง่าย เเล้วเราดันไปเล่น ก็เลยโดนกัดเข้าที่นิ้วมือ ก็เลยปฐมพยาบาลเบื้องต้นเองไปก่อนเเละนำงูตัวที่กัดไปด้วยเเล้วให้รุ่นพี่ขับรถพาไปส่งรพ. พยาบาลก็คอยดูอาการตลอดไม่ให้หลับ"



#พิษ : ส่งผลต่อระบบประสาทเป็นหลัก เเละทำลายเนื้อเยื่อส่วนนั้น



#อาการโดยตรงที่สัมผัส : ปวดเเสบร้อนสุดจะทนหลังจากโดนกัดทันที ภายหลัง 30นาทีต่อมา รู้สึกเวียนหัว หนังตาเริ่มตก เหงื่อออกมาก เเขนขาเริ่มหมดเเรง กล้ามเนื้อเริ่มขยับไม่ได้ หลังจากนั้นหมอก็ใส่เครื่องช่วยหายใจ



ระหว่างรอเซรุ่ม ในใจตอนนั้นคิดเลยว่าคงไม่รอดเเน่ๆเลยทำใจให้ปลงซะ เเต่เเม่งรอดหวุดหวิดเซรุ่มมาทัน ฟื้นตัวได้ดีตั้งเเต่ตอนเช้าวันที่ 25 ต.ค.65



บอกเลยว่าคืนนั้นเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะไปถึงรพ.เร็วเเต่ต้องรอเซรุ่มเกือบ2ชม.




#อาการตอนนี้พ้นขีดอันตรายเเล้วครับ เเต่นิ้วมือก็มีในส่วนบนที่เป็นเนื้อตายที่ต้องตัดออกเรื่อยๆ เเต่ก็จะมีเนื้อเยื่อจากส่วนอื่นมาติดเเทนกันได้ หมอบอกว่าเคสอื่นโดนตัดนิ้วไปเเล้ว เพราะส่วนใหญ่เนื้อตายทั้งนิ้ว เเต่เคสนี้โชคดีมากที่ผมปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ได้ถูกวิธี นิ้วก็ยังมีส่วนที่ใช้งานได้จึงไม่ถูกตัด




????ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆคนเลยนะครับบทเรียนชีวิตครั้งนี้ไม่โทษอะไรทั้งนั้นเลยนอกจากตัวเองที่เอามือไปเล่นกับไฟ????"




ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ ล่าสุด ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรักษาแผลที่นิ้วอยู่



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,งูเห่า ,เตือนภัย

คุณอาจสนใจ

Related News