ข่าวโซเชียล

'หมอสอง' ปลอดภัย เตรียมกลับไทยแล้ว คาดถูกไกด์ผีหลอกที่มาลี เรียกค่าไถ่ 5.7 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

59 views

หมอสอง ปลอดภัยแล้ว หลังถูกลักพาตัวขณะท่องเที่ยวในอัฟกานิสถาน ล่าสุดกำลังติดต่อเจ้าหน้าที่เดินทางกลับประเทศไทย ขณะที่ผู้ใกล้ชิดหมอสอง เผยปมเหตุลักพาตัว เพราะถูกไกด์ผีหลอกที่ประเทศมาลี ก่อนเจอกลุ่มพื้นเมืองจับตัวเรียกค่าไถ่ ด้านกระทรวงการต่างประเทศ เร่งตรวจสอบกรณีหมอสอง ยังไม่แน่ชัดปมถูกลักพาตัว


วานนี้ (23 ต.ค. 65) ในโซเซียล มีกระแสข่าว 'หมอสอง' นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง และเจ้าของเพจ หมอสองท่องโลก อดีตสามีของเซเลบสาว 'หญิงแย้ นนทพร' ได้หายตัวไปจากโซเชียล ขณะท่องเที่ยวอยู่ที่อัฟกานิสถาน ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ประเทศที่ เดินทางตลอด 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ถึง 3 ต.ค. ที่ผ่านมา


โดยเฟซบุ๊ก นพรัตน์ รัตนวราห โพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ย ระบุว่า อยู่ที่อัฟกานิสถาน กำลังจะเดินทางไปยังชายแดนประเทศมาลี มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป


กระทั่งวันนี้มีโพสต์จากผู้ใกล้ชิด ยืนยันว่า "พี่หมอนพรัตน์ปลอดภัยแล้ว" และมีการลักพาตัวและถูกจับกุมจริง และน่าจะกำลังกลับถึงไทยแล้ว


ทั้งนี้ ไม่รู้รายละเอียดที่เกิดขึ้น เดี๋ยวคุณหมอคงกลับมาแถลงข่าวมาเล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟัง


ล่าสุดหมอสองได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ตนปลอดภัยดี  สำหรับคนที่เป็นห่วง คุณหมอสองกล่าวว่า ต้องขออภัยที่ทำให้หลายๆคนเป็นห่วง แต่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ ปลอดภัยแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ตนจะอัพเดทอีกครั้ง


ทั้งนี้ มีการเปิดเผยออกมาว่าหมอสองถูกจับเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5.7 ล้านบาท


ขณะที่ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตามที่มีสื่อมวลชนสอบถาม กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานการให้ความช่วยเหลือจาก สอท. ณ กรุงดาการ์ และกรมการกงสุลเป็นระยะ ทราบว่า นายแพทย์นพรัตน์ฯ กำลังเดินทางกลับมาแล้ว จึงขอให้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าตัวจะเหมาะสมกว่า

ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่คาดว่า นายแพทย์นพรัตน์ฯ ถูกจับตัวไปนั้น (เมือง Kemparana ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของมาลีติดกับพรมแดนของบูร์กินาฟาโซ) เป็นพื้นที่ที่มีการปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม (กลุ่มหลัก คือ Jama’at Nasr al Islam wal Muslimin หรือ Group for the Support of Islam and Muslim – JNIM ซึ่งประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่ม Al Qaeda)

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลที่ กระทรวงการต่างประเทศได้รับและการประเมินของผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่ากลุ่มที่จับ นายแพทย์นพรัตน์ฯ เป็นกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BeKdLg09SWA

คุณอาจสนใจ

Related News