ข่าวโซเชียล

แท็กซี่เมายากร่าง ด่ากราดหยาบคายกลางสี่แยกภูเก็ต ขับรถบีบแตรไล่คันอื่นไปทั่ว

โดย kanyapak_w

11 ต.ค. 2565

490 views

เมื่อเวลา 18.40 น.วานนี้ (10 ต.ค.) ขณะที่ว่าที่ร้อยโทภาสกร หรือ ใหม่ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยและอาสาสมัครตำรวจน้ำภูเก็ตกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนวิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตและจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ได้พบรถเก๋งยี่โตโยต้าอัลติส สีบรอนซ์เงิน ป้ายเขียว(รถรับจ้างสาธารณะ) ขับมาจอดต่อจากรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนที่จอดติดไฟแดงอยู่ก่อนหน้านี้



จากนั้นคนขับรถเก๋งป้ายเขียวได้เปิดกระจกด้านคนขับแล้วตะโกนต่อว่ารถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า เนื่องจากรถของตัวเองจะเลี้ยวซ้ายไปยังถนนพระภูเก็ตแก้ว แต่ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากติดรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า ทำให้ร้อยโทภาสกรได้ตะโกนบอกคนขับรถเก๋งป้ายเขียวคันดังกล่าวว่า "พี่ครับ ใจเย็นๆครับ ค่อยๆพูดค่อยๆจากันก็ได้ครับ" ทำให้คนขับรถเก๋งป้ายเขียวตะโกนสวนกลับมาว่า "แล้ว -ึงเสือกอะไรด้วย" ทำให้บรรยากาศเริ่มตึงเครียด คนขับรถเก๋งป้ายเขียวได้ตะโกนด่าทอและโต้เถียงกับว่าที่ร้อยโทภาสกรอย่างรุนแรงและหยาบคาย



จากนั้นทั้งสองคนได้ขับรถตามกันมาจอดริมถนน ร้อยโทภาสกรได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายป้ายทะเบียนรถ เพื่อจะแจ้งไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ทำให้คนขับรถเก๋งป้ายเขียวไม่พอใจด่าหยาบคาย ขณะเดียวกันว่าที่ร้อยโทภาสกรได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมายุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่คนขับรถเก๋งป้ายเขียวไม่ยอมที่จะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท้าทายให้ไปเจอกันที่โรงพัก



โดยว่าที่ร้อยโทภาสกรพยายามอธิบายเหตุผลต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับการขับรถสาธารณะหรือขับรถบริการ ควรมีมารยาท ไม่ใช่เปิดกระจกด่าทอคนอื่นไปทั่ว จึงเกิดการโต้เถียงกันตลอดราว 1 นาทีเศษ จนคนขับรถเก๋งป้ายเขียวโต้เถียงด้วยเหตุผล สู้ไม่ไหว จึงขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป พร้อมกับคำพูดที่ว่า "-ูเด็กภูเก็ต -ึงจะทำไม"



ขณะเดียวกันร้อยโทภาสกรได้ถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ส่งไปยังเพจและโชเชียลต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยกันดูแลและรักษามารยาทในการขับรถรับจ้างสาธารณะ เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายในฐานะเจ้าบ้าน




สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (11ต.ค.) พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.65 เวลาประมาณ 18.40 น. บริเวณถนนพระภูเก็ตแก้ว ห่างจากแยกสี่กอไปทางสี่แยกมุมเมืองลุง ประมาณ 150 เมตร ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สภ.กะทู้ และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายคือ 1.นายกร (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ 2.นายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างป้ายเขียวภูเก็ต จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนปากคำโดย นายศักดิ์ (นามสมมุติ)ได้ขับรถคันดังกล่าวมาที่ สภ.กะทู้ ด้วยตนเอง สอบสวนทั้งคู่ให้การตรงกันว่า มีการโต้เถียงดังปรากฎในคลิปจริง เนื่องจากการตักเตือนเรื่องการขับรถและบีบแตร แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือทำผิดกฎหมายอื่น




ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นในร่างกายของทั้งคู่ซึ่งสมัครใจรับการตรวจ พบว่า นายศักดิ์ (นามสมมุติ) คนขับรถแท็กซี่มีผลเป็นบวก โดยยอมรับว่า ได้เสพยาบ้ามาจริงก่อนที่จะมาขับรถ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสารเสพติดอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจ ปรากฏว่า พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนายศักดิ์ (นามสมมุติ) จึงได้ทำบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา " เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย " นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News